Showbiz

Tác giả thời trang "Bàn thờ": Tôi luôn nghĩ tích cực về nét đẹp thờ cúng

29/05/2019, 18:43

Tác giả Phạm Quang Minh chia sẻ, anh không nghĩ thiết kế của mình lại gây tranh cãi nhiều tới vậy.

img
Bản thiết kế trang phục lấy ý tưởng từ bàn thờ của người Việt gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội

Bản thiết kế trang phục mang tên "Bàn thờ", được lấy ý tưởng từ bàn thờ của người Việt trong cuộc thi "Tuyển chọn trang phục dân tộc" cho Hoàng Thùy tại Miss Universe 2019 hiện gây chú ý đặc biệt trên mạng xã hội. Chỉ sau 1 ngày đăng tải, thiết kế này đang dẫn đầu về số lượt tương tác với gần 50 nghìn lượt thích cùng hơn 23 nghìn lượt bình luận.

Những tranh cãi xung quanh bản thiết kế này cũng trở nên gay gắt trên mạng xã hội. Bên cạnh những ý kiến khen ngợi ý tưởng táo bạo, cũng có không ít người cho rằng, thiết kế này khá phản cảm bởi động chạm tới nơi linh thiêng, tín ngưỡng của người Việt.

Chủ nhân của thiết kế này là Phạm Quang Minh, sinh năm 2000, hiện đang theo học ngành thiết kế thời trang tại một trường Đại học ở TP HCM. Chia sẻ với Báo Giao thông, Quang Minh thừa nhận, anh vô cùng bất ngờ khi thấy bài dự thi của mình lại đạt lượt lượt tương tác lớn tới vậy.

Theo Quang Minh, ngay từ khi cuộc thi được khởi động, anh đã nghĩ ra ý tưởng lừ bàn thờ trong văn hóa người Việt. Do đang là sinh viên nên thời gian dành cho việc thiết kế trang phục này rất ít. Bản thiết thiết kế của anh hoàn thành khoảng 2 đến 3 buổi vào thời gian rảnh, vì thế thiết kế này chưa được chỉn chu.

Khi được đặt câu hỏi về ý tưởng bị nhiều người đánh giá là nhạy cảm và phản cảm, Quang Minh chia sẻ: "Tôi luôn nghĩ tích cực về nét đẹp thờ cúng của người Việt. Cái gì cũng có hai mặt của nó. Với bản thiết kế này, theo tôi cảm nhận là không phải khen - chê đơn thuần, mà đó là sự góp ý của mọi người để tôi có thể biết mình đang ở đâu". Anh cũng bày tỏ, bản thân không thấy buồn trước những tranh cãi mà trái lại lại cảm thấy vui vì thiết kế của mình được mọi người chú ý.

img
Á hậu Hoàng Thùy

Không ít người trong giới nghệ thuật cũng chia sẻ bản thiết kế này lên trang cá nhân đầy thích thú. Trong khi á hậu Hoàng Thùy hốt hoảng bình luận: "Cho mình lên hương sớm thế bạn gì ơi?" thì diễn viên Ngô Thanh Vân đặt câu hỏi hài hước: "Rồi đem bà hoa hậu lên thờ hay gì?".

Trong khi đó, MC - nhà báo Trác Thúy Miêu tỏ ra không hài lòng với ý tưởng này trên trang cá nhân: "Rồi bây cắm nhang vô đó mà đốt, ai dám trù bây chết? Rồi bây muốn make up phải trang điểm trường phái di ảnh hay gì? Rồi bây muốn mặc bộ này đi catwalk, chân không chạm đất, nhạc đệm kèn Tây bản Công Đức Sanh Thành hay gì?".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.