Độc - Lạ

Tác phẩm điêu khắc trên gỗ dài nhất thế giới

04/07/2015, 07:50

Một nghệ sĩ Trung Quốc đã lập kỷ lục Guinness với tác phẩm được chạm khắc trên thân gỗ dài nhất thế giới.

10
Chạm khắc trên thân gỗ dài 12m

Nghệ nhân Trung Quốc Trịnh Xuân Huy đã được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness sau khi đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật từ việc chạm khắc trên thân cây gỗ dài nhất thế giới. Ông đã dành 4 năm để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật dài hơn 12m này.

6
Nghệ nhân Trịnh Xuân Huy đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness .

Cả tác phẩm được sáng tạo dựa trên việc mô phỏng một bức tranh nổi tiếng ở Trung Quốc mang tên: “Dọc theo bờ sông trong dịp lễ Thanh Minh” được họa sĩ Trương Tắc Đoàn vẽ lại vào thời nhà Tống. Qua từng nét chạm khắc tỉ mỉ, người xem cảm thấy bức tranh này vừa chân thực lại vừa sống động và rất có hồn.

9
Tác phẩm này được lấy cảm hứng từ một bức tranh nổi tiếng thời nhà Tống

Mặc dù bức họa này đã từng được các nghệ nhân sao chép nhiều lần. Tuy nhiên để khắc họa nó trên một thân cây gỗ như nghệ nhân Trịnh Xuân Huy quả là tác phẩm ấn tượng nhất từ trước tới nay.

Từ cây cầu, con thuyền, những mái nhà và những người đang hoạt động đều được chạm khắc một cách tỉ mỉ. Có tổng số 550 nhân vật được khắc họa trong tác phẩm này với đủ các hoạt động khác nhau như: dắt ngựa, đi lại, mang vác hàng ra chợ,…. Được biết, kích thước chính xác của thân gỗ là: dài 12,286m, cao 3,075m và rộng 2,401m.

7
 

Đối với người dân nước này, tác phẩm có giá trị lịch sử vô cùng to lớn, bởi nó khắc họa được hết về cuộc sống hàng ngày của người giàu và người nghèo trong xã hội Trung Quốc thời Tống dọc theo một nhánh sông.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tác phầm mang tầm lịch sử này:

8
 
11
 
4
 
5
 
2
 
1
 
3
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.