Showbiz

Tách khỏi K-ICM, Jack có gì để “làm nên chuyện” trong showbiz?

18/02/2020, 12:04

Từ khi nổi tiếng, Jack và K-ICM đã trở thành bộ đôi gắn liền với nhau trong các sản phẩm âm nhạc.

img
Jack được đánh giá là có tài năng và tiềm năng để phát triển

Sau hai tháng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến tan rã, cả Jack và K-ICM đều bắt đầu cho chặng đường hoạt động solo của mình. Mới đây, Jack cho biết đã có quản lý mới và sẵn sàng cho lịch trình biểu diễn, ra mắt sản phẩm sau hơn một tháng vắng bóng. Nam ca sĩ trẻ thông tin bản thân đang tìm kiếm chất liệu mới cho những sáng tác của mình.

Jack nổi lên với các bản hit như Hồng nhan, Sóng gióBạc phận, kết hợp cùng K-ICM. Bộ đôi này cũng nhau làm sản phẩm, cùng khai phá những tiềm năng âm nhạc của nhau. Bởi thế, việc bộ đôi này tách ra hoạt động riêng cũng khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi về khả năng thành công của mỗi người, nhất là Jack khi anh không còn sự hỗ trợ từ công ty quản lý.

Xét về tài năng âm nhạc, Jack có khả năng sáng tác và tự hòa âm phối khí cho các sản phẩm của mình. Kể từ khi còn trong nhóm rap G5R, chàng ca sĩ gốc miền Tây đã thể hiện mình bằng loạt sáng tác đầu tay, từ Về bên anh, Mẹ ơi... Tuy nhiên, anh chỉ thực sự được chú ý từ bản hit Hồng nhan. Thời điểm này, Jack chưa kết hợp cùng K-ICM. Cái tên của Jack cũng dần định hình trong thị trường âm nhạc từ đó và cho đến khi phối hợp với K-ICM trong loạt ca khúc như Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi, tên tuổi của anh lại càng vang xa hơn.

img

Thế nhưng, phong cách âm nhạc của Jack vẫn thường gây tranh cãi. Âm nhạc của anh bị ảnh hưởng bởi âm nhạc của miền Tây với những lời lẽ ủy mị và ca từ bình dân, thiếu chiều sâu và tính nghệ thuật. Thậm chí, không ít ý kiến còn cho rằng nhạc của Jack giống “nhạc chợ” trước kia và chỉ khác là được khoác lên mình chiếc áo EDM có phần thời thượng. Đây có thể coi là một sáng tạo của Jack khi kết hợp với nhạc cụ dân tộc và EDM để mang lại phong cách riêng cho mình.

Về giọng hát, không thể phủ nhận Jack có chất giọng có màu sắc khá lạ, mang tính mộc mạc và dễ nhận biết, lại khó trộn lẫn trong showbiz. Đây là một điều rất quan trọng cho một ca sĩ để có khả năng thành công giữa thị trường âm nhạc đang chen chúc nhau từng ngày từng giờ. Đối với giới làm nhạc, chất giọng có màu riêng là một trong những yếu tố cho thấy tố chất để mang tới thành công của một ca sĩ.

img
img

Thế nhưng, giọng ca của Hồng nhan lại hát tương đối bản năng, không thể hiện nhiều kỹ thuật. Có thể vì những bài hát do Jack sáng tác và thể hiện không phải những bài khó biểu diễn, nếu không nói là âm nhạc mang chất thị trường dễ nghe, dễ hát. Thế nên, đó có lẽ là một trong những lý do khiến các sản phẩm của anh dễ được công chúng đón nhận.

Nhiều người đánh giá Jack có tài năng và tiềm nhưng nhưng tựa như một hạt giống, cần được gieo trồng. Giống như lời nhận định của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường từng khen ngợi Jack là hiện tượng trẻ tài năng và có suy nghĩ táo bạo trong cách làm giai điệu, ca từ. Jack thể hiện đúng chất của mình chứ không học theo ai. Với những khả năng của mình, giọng ca tới từ Bến Tre hoàn toàn có khả năng tiến xa hơn, nhưng để đi được chặng đường dài trong âm nhạc, Jack cần cố gắng nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.