Quản lý

Tái cơ cấu khoản nợ của SSIT

26/02/2014, 13:52

Chiều qua, 25/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã có buổi làm việc với ông Ethiopis Tafara - Phó Chủ tịch Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) liên quan đến việc tái cơ cấu khoản nợ ...

Chiều qua, 25/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã có buổi làm việc với ông Ethiopis Tafara - Phó Chủ tịch Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) liên quan đến việc tái cơ cấu khoản nợ của Công ty TNHH Dịch vụ container quốc tế SP - SSA (SSIT).

Do khó khăn của ngành Hàng hải cũng như thương mại toàn cầu, liên doanh SSIT đang có kế hoạch “ngủ đông” để chờ thị trường hồi phục (dự kiến vào năm 2017). Theo đó, các bên trong liên doanh thống nhất sẽ ký Thỏa thuận giãn nợ và hỗ trợ bổ sung (FASA).

Về vấn đề này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, hiện HĐTV Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) đã có Nghị quyết đồng ý để người đại diện phần vốn của Tổng công ty tại SSIT biểu quyết thông qua tại phiên họp HĐTV SSIT về việc nhượng bán 4 chiếc RTG để thanh toán nợ, thực hiện cam kết với ngân hàng để được cơ cấu nợ trong thời gian tạm dừng dự án.

Liên quan đến việc tăng vốn điều lệ SSIT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng thông báo cho phía IFC biết ngày 21/2/2014, Bộ GTVT đã có Văn bản số 1751 chấp thuận về chủ trương để Vinalines góp vốn bổ sung vào liên doanh SSIT.

Cuối buổi làm việc, Thứ trưởng đề nghị IFC tiếp tục dành sự hỗ trợ cho ngành GTVT nói chung và liên doanh cảng biển SSIT nói riêng.

Cũng trong chiều 25/2, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN. Hai bên đã trao đổi những vấn đề liên quan đến Thông điệp đầu năm mới 2014 của Thủ tướng Chính phủ như đổi mới thể chế, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, quyết liệt tái cơ cấu, cổ phần hóa DNNN; Công ước Cape Town (về thuê máy bay và động cơ máy bay cũng như bộ tiêu chuẩn quốc tế về sở hữu, thuê và bảo hiểm các động sản như máy bay; Hợp tác trong lĩnh vực cung cấp máy bay, động cơ máy bay; Đề xuất để Hoa Kỳ tham gia vào các dự án của Bộ GTVT và cuối cùng là đề xuất hợp tác mở trung tâm đào tạo, huấn luyện mô tô an toàn.

T.B

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.