Bóng đá

Tái đấu Australia, tuyển nữ Việt Nam nhận nhiệm vụ đặc biệt

10/03/2020, 18:41

Trước trận lượt về play-off giành vé dự Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu đội nhà phải ghi được bàn thắng vào lưới Australia.

img
HLV Mai Đức Chung

Trong trận lượt đi vòng play-off giữa tuyển nữ Australia và Việt Nam diễn ra hôm 6/3 tại Newcastle (Australia), tuyển nữ Việt Nam đã nhận thất bại 0-5.

Cộng thêm sự chênh lệch đẳng cấp, cơ hội cho đoàn quân áo đỏ lật ngược thế cờ khi tiếp đón đối thủ trên sân nhà gần như bằng không.

Phát biểu trước trận play-off lượt về diễn ra vào chiều tối mai (11/3) trên sân Cẩm Phả, HLV Mai Đức Chung tin rằng các cầu thủ nữ Việt Nam đã có tiến bộ hơn so với trước đó.

''Nhìn lại quá khứ, chúng ta thường xuyên để thua với khoảng cách 8-9 bàn. Điều đó cho thấy chúng ta tiến bộ, và điều này cần được phát huy.

Không phải đến bây giờ, chúng tôi đã tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ thi đấu từ trận lượt đi. Ban huấn luyện sẽ cân đối để tất cả cầu thủ đều được thi đấu, cọ xát", HLV Mai Đức Chung nói.

Sau đó, vị HLV sinh năm 1951 đặt mục tiêu cho các học trò phải ''phá lưới'' đối thủ, điều mà Tuyết Dung cùng các đồng đội đã không làm được ở lượt đi dù sở hữu không ít cơ hội.

''Tôi đặt 4 mục tiêu cho đội: Không thẻ phạt, chấn thương, thủng lưới ít và có bàn thắng. So với trận lượt đi, chúng ta có thêm nhiệm vụ ghi bàn.

Trước đối thủ như Australia, phòng ngự đương nhiên được ưu tiên hơn. Tuy vậy, chúng tôi sẽ cố gắng cân bằng, làm sao để hài hòa mọi thứ và đạt mục tiêu đề ra", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Theo lịch, trận đấu lượt về play-off Olympic 2020 giữa tuyển nữ Việt Nam và Australia diễn ra vào lúc 18h ngày 11/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.