Hồ sơ tài liệu

Tái diễn thảm cảnh "em bé Syria"

31/05/2016, 13:23

Ảnh em bé tị nạn Syria chết đuối tím tái trong vòng tay của một nhân viên cứu hộ người Đức đang gây sốt.

Đau lòng vì thảm cảnh em bé Syria lại tái diễn

Đau lòng vì thảm cảnh em bé Syria lại tái diễn

Em bé tội nghiệp khoảng chừng hơn 1 tuổi, chết đuối sau một vụ chìm tàu chở người tị nạn trên biển Địa Trung Hải. Một lần nữa, thảm cảnh "em bé Syria" năm nào lại tái hiện.

Em được đội cứu hộ vớt từ dưới biển ngày 26/5. Bức ảnh do một công ty truyền thông có mặt trên tàu cứu hộ ghi lại. Tổ chức nhân đạo của Đức Sea-Watch đang điều hành các tàu cứu hộ trên biển giữa Libya và Italy là đơn vị công bố bức ảnh này. Nhân viên cứu hộ người là tâm điểm bức ảnh, tên Martin chia sẻ, anh phát hiện ra cháu bé trôi nổi trên mặt nước "nhìn như búp bê, chân tay duỗi thẳng ".

"Tôi đã nắm tay cháu bé và kéo nhẹ người cháu lên và bảo vệ cháu trong vòng tay, nhỡ đâu cháu còn sống. Đôi bàn tay tí hon nắm chặt. Ánh sáng chiếu vào đôi mắt sáng nhưng không còn chuyển động của bé" - Martin kể. Nhân viên cứu hộ, cha của 3 đứa con và là chuyên gia trị liệu bằng âm nhạc, đã "cất tiếng hát để ổn định lại tâm trạng của bản thân cũng như bày tỏ tấm lòng trong giây phút đầy xúc động đó".

Cũng giống như bức ảnh xúc động em bé Syria qua đời, nằm sấp mặt trên bãi biển Thổ Nhĩ Kì sau chuyến đi tị nạn bất thành năm 2015, bức ảnh em bé 1 tuổi này cũng khiến bao trái tim rung động và thương xót. Em là một trong hàng trăm người tị nạn khác thiệt mạng và mất tích trong các vụ lật thuyền chở người tị nạn trên Địa Trung Hải tuần vừa qua. Giới chức e ngại, tuần qua, có tới 700 người tị nạn thiệt mạng trên đường tìm cuộc sống mới tại Châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.