Văn hóa - Giải Trí

Tái hiện đám cưới truyền thống với cổ phục Việt Nam

30/06/2020, 14:30
image

Chương trình "Đám cưới truyền thống" nhằm mục đích phục dựng lại những giá trị truyền thống đã mai một từ xa xưa.

img
Tái hiện một cảnh trong dám cưới của một gia đình quý tộc thời xưa

Ngày 27-28/6 vừa qua, chương trình "Đám cưới truyền thống" do Ỷ Vân hiên tổ chức diễn ra tại Hà Nội nhận được sự quan tâm của không ít khán giả. Đặc biệt, nhiều khán giả trẻ tham gia giao lưu và giải đáp các câu hỏi về văn hóa, lịch sử, cổ phục, cũng như nghi lễ của đám cưới.

Chương trình nhằm mục đích phục dựng lại những giá trị truyền thống đã mai một từ xa xưa, đặc biệt là về các thủ tục cưới hỏi, vốn là sự kiện trọng đại của đời người ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào.

Chia sẻ về trải nghiệm này, bạn sinh viên năm 1 Nguyễn Thị Thảo (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, bản thân rất hào hứng với chương trình này. "Trước nay, em chưa biết về các nghi lễ, thậm chí trang phục hay không khí của một đám cưới truyền thống của Việt Nam. Tới tham dự chương trình, em càng có thêm động lực để tìm hiểu, khám phá nhiều giá trị văn hoá truyền thống của ông cha".

Được biết, trang phục là thước đo thể hiện giá trị văn hóa, sự văn minh và phẩm chất cốt cách của dân tộc. Vì thế trong thời đại nay, cổ phục được đưa vào ứng dụng một cách khéo léo, tôn vinh các nét đẹp của dân tộc, nâng cao vị thế văn hóa Việt Nam.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

img
img
img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.