Chất lượng sống

Tai họa dồn dập, người phụ nữ nghèo liên tiếp mất người thân

11/09/2017, 09:30

Số mệnh trớ trêu đã cướp đi hai người thân yêu nhất của người phụ nữ nghèo ở Lệ Thủy, Quảng Bình.

Hinh 1

Chị Nguyễn Thị Kiều trải qua hai nỗi đau quá lớn

Hơn 5 năm từ ngày phát sóng số đầu tiên, chương trình Lục Lạc Vàng đã đến với hàng ngàn hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Một chương trình mang đầy ý nghĩa nhân văn đã giúp đỡ rất nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo và góp phần thiết thực vào việc an sinh xã hội.

Hiện nay chương trình vẫn đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả của mình. Và hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Kiều ở thôn Phú Hòa, xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy là một trong những câu chuyện được chương trình Lục Lạc Vàng cùng với đơn vị đồng hành là Trà thanh nhiệt Dr Thanh tìm đến giúp đỡ vào những ngày giữa năm 2017.

Bước vào ngôi nhà cũ kỹ, ẩm mốc, nhìn quanh không có lấy một vật dụng gì quí giá, mà ẩn sâu trong ngôi nhà ấy là những đau không nói thành lời, nỗi mất mát không thể nguôi ngoai. Chị Kiều và ba đứa con cứ thế lầm lủi sống trong cái nghèo một cách cam chịu không lối thoát.

Năm 2001 chị Kiều và anh Ngọc nên nghĩa vợ chồng, cùng nhau xây dựng gia đình, và rồi tình yêu của anh chị đã đơm hoa kết trái với sự chào đời của những đứa con. Cuộc sống tuy vất vả nhưng gia đình anh chị luôn đầy ấp niềm vui và tiếng cười trẻ thơ. Nhưng rồi bất hạnh lại đổ ập xuống gia đình nhỏ của chị Kiều, đứa con trai đầu lòng của chị bị chết do đuối nước, nỗi đau mất con đã như giết chết chị từng ngày, đau vì thương nhớ con và cả nổi đau về việc tự trách bản thân không trông nom con cẩn thận.

Hinh 2

Chị là chỗ dựa duy nhất của ba đứa con nhỏ

Năm 2011 chồng chị xin đi làm công nhân khai thác mỏ đá để kiếm tiền nuôi gia đình. Nỗi đau mất con vẫn còn đấy, cuộc sống của gia đình cũng chưa được ổn định thì vào tháng 6 năm 2011 chồng chị lại không may bị tại nạn lao động qua đời, bỏ lại vợ và ba đứa con thơ. Bản thân không thể chịu đựng được cú sốc quá lớn, nên tinh thần chị suy sụp và trở nên không bình thường.

Từ ngày chồng mất, chị Kiều phải một mình làm lụng để kiếm tiền mua gạo cho con, thế nhưng công việc cũng bấp bênh nên mấy mẹ con phải thường phải ăn cháo nhiều hơn cơm. Hiện nay gia đình thuộc diện hộ nghèo, kinh tế khó khăn, các con không có tiền ăn học. Nếu cuộc sống của gia đình cứ tiếp tục thế này thì có lẽ một ngày không xa 3 đứa con của chị phải từ bỏ ước mơ đến trường để đi làm thuê mưu sinh. Và như thế, cái nghèo sẽ mãi vây lấy gia đình chị.

Nhưng rồi một cơ hội lớn đã đến với gia đình chị, khi được chương trình Lục Lạc Vàng và các mạnh thường quân như Trà thanh nhiệt Dr Thanh trao tặng cặp bò giống. Chị Kiều vui mừng không kìm được nước mắt, chị không thể tin được rằng gia đình sẽ có một ngày “bước chân ra khỏi vũng lầy nghèo khó”. Từ nay chị và ba con sẽ tìm thấy cho mình lối đi mới trong việc phát triển kinh tế gia đình, để thoát khỏi cảnh bế tắc hiện tại.

Hinh 3

Chương trình mang lại sự thay đổi tích cực ở những miền quê nghèo

Tìm kiếm và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc, chương trình Lục Lạc Vàng kết hợp cùng Trà thanh nhiệt Dr.Thanh và các nhà tài trợ khác đã đến thăm và trao tặng bò tại 37 tỉnh thành, gần 1.500 hộ dân nhận được 2.496 con bò. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò từ chương trình Lục Lạc Vàng đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhiều hộ gia đình đã có cuộc sống tốt đẹp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.