Xã hội

Tài khoản bịa đặt "cấp cứu khi tiêm vaccine Covid-19" ở TP Uông Bí là ai?

16/09/2021, 21:49

Cơ quan chức năng Quảng Ninh đã xác định tài khoản đăng thông tin "đi cấp cứu vì tiêm vaccine Sinopharm tại Trường tiểu học Lê Lợi TP Uông Bí”.

Tối 16/9, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan chức năng địa phương đã xác minh được đối tượng đăng tải thông tin trên mạng xã hội với nội dung bịa đặt: "tiêm vaccine Sinopharm tại Trường tiểu học Lê Lợi TP Uông Bí".

Cụ thể, ngày 14/9, tài khoản Facebook Nguyễn Đức Kim Long đã đăng tải, chia sẻ video clip có hình ảnh một người được đưa vào phòng cấp cứu và ghi thông tin mô tả là: "Tiêm vaccine Sinopharm tại Trường tiểu học Lê Lợi TP Uông Bí".

Chỉ sau đó ít phút, nhiều tài khoản khác trên facebook cũng đã chia sẻ lại clip này, khiến cho nhiều người dân TP Uông Bí hoang mang, lo lắng.

img

Thông tin đăng tải về việc "đi cấp cứu khi tiêm vaccine ở TP Uông Bí" là sai sự thật

Nhanh chóng vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng TP Uông Bí khẳng định đây là thông tin sai sự thật, bịa đặt, không có cơ sở, thiếu chính xác và gây hoang mang dư luận.

Bởi trong 2 ngày tổ chức đợt cao điểm tiêm chủng với hơn 41.800 mũi vaccine Covid-19 cho người dân ở TP Uông Bí đều đảm bảo an toàn. Trong đợt tiêm chủng này, Trường Tiểu học Lê Lợi không được trưng dụng làm điểm tiêm chủng cho người dân.

Tìm hiểu thông tin trên clip, được biết đây là hình ảnh được người dân ghi lại tại xã Lê Lợi, TP Hạ Long. Trong quá trình sàng lọc trước khi tiêm vaccine, anh P.V.C (SN 1974, trú tại xã Lê Lợi) do có tiền sử bệnh động kinh nên đã bị co giật.

Trước tình huống đó, các lực lượng chức năng đã ngay lập tức đưa anh P.V.C đến phòng y tế của xã để tiến hành sơ cứu. Sau khi phục hồi, anh P.V.C đã được gia đình đưa về nhà an toàn.

Về phía tài khoản Facebook Nguyễn Đức Kim Long, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành điều tra, xác minh phát hiện đối tượng Nguyễn Đức Kim Long có địa chỉ tại Đắc Lắk.

Hiện Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh Đắc Lắk phối hợp để xử lý vi phạm với đối với Nguyễn Đức Kim Long theo quy định của pháp luật.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội vi phạm điểm e khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Tùy theo tính chất và mức độ, hành vi này có thể sẽ bị xử phạt tối đa 30 triệu đồng, thậm chí, có thể bị xử lý hình sự như Điều 288, Bộ Luật Hình sự năm 2015 quy định với khung hình phạt cao nhất là bị phạt tiền từ 200 triệu đồng đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 2 - 7 năm. img

Lực lượng chức năng TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) tổ chức tiêm chủng cho người dân trên địa bàn đảm bảo an toàn tuyệt đối

Theo thông tin của cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, đến hết ngày 16/9, địa phương này đã tổ chức được 13 đợt tiêm vaccine phòng chống Covid-19.

Tổng số liều vaccine đã tiêm là 833.726 mũi, trong đó mũi 1 là 668.683; mũi 2 là165.043; Tổng số người được tiêm 668.683 người, trong đó tiêm 1 mũi là 503.640 người, tiêm 02 mũi 165.043 người.

Trong quá trình tiêm chủng, mọi người dân đều đảm bảo an toàn, không xảy ra vụ việc bất thường liên quan đến tiêm vaccine.

Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh đã phấn đấu đến trước ngày 20/9, 100% người dân trên 18 tuổi được tiêm vaccine Covid-19 mũi 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.