Thời sự Quốc tế

Tài khoản Twitter của ông Donald Trump sắp được mở lại

20/11/2022, 11:12

Thông tin được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành mới của Twitter lập cuộc thăm dò về việc có mở khóa tài khoản của cựu lãnh đạo Mỹ hay không.

Tài khoản của ông Trump với gần 80 triệu người theo dõi đã bị khóa vĩnh viễn vào đầu năm 2021, sau khi Twitter cho rằng ông đã kích động bạo lực trong cuộc bạo động ở trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1.

Theo kết quả thăm dò sơ bộ do CEO mới của Twitter - Elon Musk thực hiện, có 53% người dùng muốn Twitter khôi phục tài khoản cho ông Trump, trong khi 46% lại phản đối. Hơn 7 triệu người đã bỏ phiếu trong cuộc thăm dò dự kiến kéo dài đến ngày 20/11 theo giờ địa phương này.

Với kết qủa sơ bộ nhưng đã vượt quá bán, tỷ phú Musk nêu rõ tài khoản Twitter của ông Trump sẽ sớm được mở lại.

img

Ảnh minh hoạ.

Hồi tháng 5, trước khi mua lại Twitter, ông Elon Musk đã bày tỏ sự phản đối về quyết định cấm vĩnh viễn ông Donald Trump trên nền tảng này.

Tại thời điểm đó, vị tỷ phú nói: “Nên hạn chế các lệnh cấm vĩnh viễn, chỉ nên làm như vậy đối với các tài khoản ảo hoặc lừa đảo. Tôi cho rằng quyết định cấm ông Donald Trump là không đúng”.

Cuộc thăm dò này diễn ra ngay sau khi Giám đốc Elon Musk tiến hành khôi phục ba tài khoản nổi tiếng khác, bao gồm nhà tâm lý học người Canada Jordan Peterson, diễn viên hài tự do Kathy Griffin và trang châm biếm Babylon Bee.

Ông cũng nói rằng chính sách mới của Twitter sẽ là quyền tự do ngôn luận, nhưng không phải quyền tự do tiếp cận, và các bài đăng/chia sẻ tiêu cực, thù địch sẽ bị giảm tương tác tối đa.

Trước đây, khi được đề nghị bình luận nếu Twitter mở lại tài khoản cho ông, tỷ phú Donald Trump khẳng định ông sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng Truth Social của mình thay vì tham gia lại Twitter.

Nhưng cách tiếp cận của ông có thể thay đổi khi mới đây cựu tổng thống đã tuyên bố sẽ chạy đua đề cử tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2024, với mục tiêu trở thành Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ thứ 2.

Trước nữa, khi được hỏi ông nghĩ gì về việc tỷ phú Musk mua Twitter và tương lai của chính ông trên nền tảng này, Trump ca ngợi ông Musk nhưng đặt câu hỏi liệu nền tảng này có thể tồn tại qua cuộc khủng hoảng hiện tại hay không.

“Họ có rất nhiều vấn đề... Bạn thấy những gì đang xảy ra đấy. Nó có thể thành công hoặc” - ông Trump chia sẻ tại một sự kiện ở Las Vegas.

Tuy nhiên, cựu lãnh đạo Mỹ nhận định ông rất thích tỷ phú Musk và rất vui khi ông Musk đã mua Twitter”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.