Hạ tầng

Tái khởi động dự án 700 mét đường thi công dang dở giữa lòng TP Sơn La

03/07/2020, 14:49

Thành phố Sơn La vừa tái khởi động con đường dài chưa đầy 1km có giá trị hàng trăm tỷ đồng, thi công dang dở suốt nhiều năm qua.

img
Toàn cảnh dự án Dự án đường Chu Văn An - nhánh II. (Ảnh chụp ngày 3/7)

Trưa 3/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND TP. Sơn La cho biết: “Để giải quyết bức xúc và nhu cầu đi lại cho người dân, ngày 1/7, thành phố đã tiến hành hành tái khởi động dự án Đường Chu Văn An nhánh II đoạn từ Quốc lộ 6 vào Trường Đại học Tây Bắc”.

Dự án này được quy hoạch từ năm 2003, đến năm 2016 triển khai thực hiện nhưng vì nhiều lý do nên dẫn đến việc chậm tiến độ. Thời điểm này với sự quyết tâm của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP Sơn La ban hành nghị quyết giao cho tôi là PCT UBND TP phụ trách trực tiếp và dành 50% thời gian công việc để theo dõi nhằm đẩy nhanh tiến độ của dự án này. Cố gắng phấn đấu hoàn thành dự án vào khoảng tháng 10/2020 trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La”.

img
Đơn vị thi công đang thi công tại tuyến đường.

“Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, lập dự án đầu tư, điều chỉnh quy hoạch triển khai dự án này. Tuy nhiên vẫn còn 1,2 hộ, nếu vận động không được thì chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật”, ông Phương cho bết thêm.

Có mặt tại tuyến đường, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đơn vị thi công đã đưa máy móc, thiết bị đến để triển khai dự án, bên cạnh đó đã khắc phục nhiều điểm ngập úng để đảm bảo giao thông trong quá trình thi công công trình.

img
Ông Nguyễn Thế Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sơn La đang trao đổi với PV.

Theo thông tin từ UBND Thành phố Sơn La, Dự án đường Chu Văn An - nhánh II, do UBND thành phố Sơn La làm chủ đầu tư, tuyến đường có tổng chiều dài 716m, chiều rộng đường 30m. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Hoàng Long, có địa chỉ ở huyện Bắc Yên (Sơn La). Thời gian khởi công từ năm 2013 với tổng kinh phí 153,6 tỷ đồng. Theo thống kê có 79 hộ nằm trong diện đền bù giải phóng mặt bằng

Trước đó vào ngày 29/4, Báo Giao thông có bài “700m đường giữa lòng thành phố, vì sao 7 năm thi công vẫn dang dở?” Nêu lên thực trạng tại tổ 3, phường Quyết Tâm, TP Sơn La, tỉnh Sơn La về việc thi công Dự án đường Chu Văn An - nhánh II, đoạn nối từ Quốc lộ 6 và Trường Đại học Tây Bắc được khởi công từ nhiều năm nay nhưng chưa hoàn thành. Việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng trăm hộ dân khiến cuộc sống của họ bị xáo trộn, ở không được - đi cũng không xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.