Quân sự

Tài liệu mật: Nga đã “tước vũ khí” của lính Ukraine mà không cần chiến đấu

11/06/2021, 17:07

Ở Kiev, người ta đã kể về việc Nga không cần chiến đấu nhưng đã "tước vũ khí" của các binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass như thế nào.

img

Quân nhân của quân đội Ukraine.

Theo tờ Hành động và Lời nói, một cuộc thăm dò bí mật ở Ukraine cho thấy rằng do xem các kênh truyền hình của Nga, 80% các quân nhân thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine từ chối chiến đấu chống lại hai nước cộng hòa ly khai tự xưng LPR (Lugansk) và DPR (Donetsk).

Người ta lưu ý rằng phần lớn binh sĩ Ukraine chưa sẵn sàng tham gia vào các cuộc chiến ở khu vực Đông Nam của đất nước, bằng chứng là một tài liệu bí mật gần đây đã xuất hiện trên mạng.

Tài liệu cũng nói rằng các chiến binh của Lực lượng vũ trang Ukraine không tìm cách phát triển kỹ năng chiến đấu của họ, hãng Thông tấn liên bang Nga (FAN) đưa tin ngày 11/6.

Theo dữ liệu hiện có, hơn 11 nghìn quân nhân đã tham gia cuộc thăm dò dư luận. Đáng chú ý là ảnh hưởng đến sự miễn cưỡng của Lực lượng vũ trang Ukraine trong việc chống lại các lực lượng của DPR và LPR bị tác động bởi việc các binh sĩ xem các kênh truyền hình Nga, nơi có chất lượng nội dung cao hơn nhiều lần so với các chương trình ở Ukraine sở tại.

img

Binh sỹ Ukraine trên bãi huấn luyện.

Vì vậy, họ tin rằng tại Kiev, Nga đã có thể "giải giáp" (tước bỏ vũ khí) quân đội Ukraine mà không cần phải giao tranh.

Thứ trưởng Bộ Thông tin cộng hòa Donestk tự xưng - ông Daniil Bezsonov khẳng định rằng các quân nhân Ukraine thường thích xem các kênh truyền hình của Nga.

Ông Bezsonov nói: “Những sản phẩm tin tức được chiếu trên truyền hình Ukraine, đã khiến quân đội của chính Lực lượng vũ trang Ukraine, rất mệt mỏi khi xem”.

Ông Bezsonov cũng làm rõ rằng tình trạng đạo đức và tâm lý của các binh sĩ Ukraine còn nhiều điều đáng chú ý, tuy nhiên, bộ chỉ huy quân đội đang cố gắng che giấu sự thật này với công chúng một cách cẩn thận, mặc dù những dữ liệu đáng buồn này từ lâu đã nằm ngoài sự nghi ngờ.

Cùng chủ đề:

- Nếu Ukraine vào NATO, Nga sẽ lập tức triển khai nhiều căn cứ ở Cuba

- Cảnh báo lạnh gáy: Đưa NATO vào lãnh thổ, Ukraine có thể sụp đổ hoàn toàn

Xem thêm:

- Putin ký luật quy trách nhiệm tội để lộ bí mật an ninh-quốc phòng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.