Xã hội

Tai nạn 8 người thương vong ở Thanh Hóa: Đại tang trước ngày cưới

19/07/2015, 19:58

Không tin vào sự thật đã mất cả chồng lẫn con rể, người mẹ già liên tục dùng tay vỗ ngực đòi chết.

11749318_1000281146662998_1815024929_n-1030
Chiếc ô tô chở 7 người trong gia đình đi làm đám hỏi

Tai họa ập xuống trước ngày vui

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung (Thanh Hóa), ông Lê Văn Minh một trong 5 nạn nhân may mắn còn sống sót trong vụ tai nạn, vẫn còn choáng váng với sự việc vừa xảy ra. Ông Minh kể: “Hôm nay, gia đình chúng tôi thuê xe 7 chỗ để ra Bắc Giang làm đám hỏi cho con trai tôi (tức nạn nhân Lê Văn Tuấn). Khi chưa ra đến nơi đã phải gặp nạn thế này”.

Nén lòng trong chốc lát, ông Minh cho biết thêm: “Lúc xe gặp nạn thì hầu như mọi người đang ngủ vì đi từ lúc 1 giờ đêm để sáng có mặt tại Bắc Giang cho kịp giờ cưới. Ba người tử vong đều ngồi phía trước ở hàng ghế phụ bên tay lái, còn tôi và con trai cùng hai người ngồi ở phía sau. Sự việc xảy ra quá nhanh nên không biết tại sao lại tông vào chiếc xe như thế. Đau lòng quá”.

Trong vụ tai nạn, có 8 người trên xe, trong đó có 7 người là bố, chú, bác, anh em họ hàng với chủ rể Lê Văn Tuấn. Sau tai nạn, có 3 người tử vong gồm: ông Nguyễn Văn Tân (SN 1953, bác của chú rể), ông Lê Văn Mùi (SN 1965, chú họ của chú rể), anh Nguyễn Thái Hòa (SN 1986, con rể ông Tân – anh em họ với chú rể). 5 người khác bị thương gồm: anh Lê Văn Tuấn (Sn 1990, chú rể), Ông Lê Bá Minh (bố đẻ anh Tuấn), ông Lê Bá Bình (chú ruột của anh Tuấn), ông Nguyễn Văn Xuân (em trai ông Tân, chú họ ngoại của anh Tuấn) và lái xe Hồ Tuấn San (người cùng làng, kiêm chủ xe).

DSC_1224
Bà Lê Thị Bính (60 tuổi, vợ ông Tân) vẫn không thể chấp nhận sự thật
đã mất chồng, con rể chỉ trong 1 ngày

Quê nghèo tang tóc

Sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào hồi 4h30 sáng 19/7, người thân các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng về sự ra đi đột ngột của các thành viên trong gia đình. Tới gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Tân (ở Xóm 13 xã Nam Trung, Nam Đàn, Nghệ An) dưới trời mưa nặng hạt, bà con làng xóm vẫn không ngớt đến thăm hỏi chia buồn với gia đình ông. Lúc này, mọi người trong gia đình ông Tân đều đã không thể trụ vững trước hung tin. Mọi công tác chuẩn bị cho tang lễ đều nhờ vào sự giúp sức những người hàng xóm.

Vừa gượng dậy, hay tin có người tới hỏi thăm, ông Nguyễn Văn Hương (em trai ông Tân) vội ra hỏi thăm tình hình sự việc. Ông Hương cũng mới từ huyện Con Cuông xuống nên chưa nắm được đầy đủ thông tin. Ông Hương cho biết: "Nghe mọi người ngoài đó điện về bảo khoảng 18h xe chở thi hài của anh tôi sẽ về đến Nam Đàn. Giờ mọi người đang chờ cả ở đây để đón anh ấy về”.

DSC_1223
Người dân xóm 13 Nam Trung tới chia buồn với gia đình các nạn nhân

Một người anh em sống gần nhà ông Tân buồn rầu cho biết: “Mới buổi sáng sớm đây mọi người còn vui vẻ chuẩn bị đồ đạc tiễn các cậu, các mợ ấy lên đường đi làm đám hỏi cho cháu Tuấn. Vậy mà giờ cậu Tân, cậu Mùi, cháu Hòa sẽ không bao giờ về nữa”.

Nói về gia cảnh của chú rể Lê Văn Tuấn, chị Lê Thị Nga – hàng xóm của gia đình anh Tuấn cho biết: Tuấn vốn lớn lên cùng bố mẹ ở Đăk Lăk. Sau khi bố mẹ của Tuấn ly dị, Tuấn theo mẹ là bà Nguyễn Thị Hường về ở Xóm 13, Nam Trung này. Gia đình khó khăn, Tuấn sớm phải lỡ dở việc học hành để phụ giúp mẹ. Khi lớn lên, với quyết tâm giúp mẹ có cuộc sống đỡ vất vả, Tuấn đã đi học nghề cơ khí và đi xuất khẩu lao động ở Malaysia. 2 năm làm việc ở Malaysia, Tuấn có quen và yêu một cô gái ở Bắc Giang cũng đang đi lao động ở Malaysia. Lần này 2 người về nước được 1 tháng và quyết định tổ chức lễ cưới để sau đó Tuấn lại sang Malaysia làm thêm mấy năm nữa.

Bố đẻ của Tuấn biết tin con chuẩn bị lấy vợ cũng từ Đăk Lăk về tổ chức hôn lễ cho con. Ngày hôm qua mùng 3/6 (âm lịch) do tránh ngày lẻ nên gia đình Tuấn quyết định lùi giờ khởi hành sang sáng sớm ngày mùng 4, đồng thời dự định trưa tới Bắc Giang để làm lễ ăn hỏi cho Tuấn. Để chuẩn bị cho chuyến đi, gia đình Tuấn đã bàn bạc chọn thuê xe ô tô 7 chỗ của ông Hồ Tuấn San – người nổi danh trong làng với tính cẩn trọng và có kinh nghiệm lái xe lâu năm. Thế nhưng đến 7h sáng, người trong làng xem trên mạng thì hay tin chiếc xe chở gia đình Tuấn gặp nạn ở Thanh Hóa.

DSC_1225
Ông Nguyễn Ngọc Đường (bố của nạn nhân Hòa) buồn rầu nói về hoàn cảnh gia đình mình

Xót cảnh vợ góa con côi

Trong số các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, gia cảnh đáng thương nhất phải kể đến gia đình anh Nguyễn Thái Hòa. Anh Hòa ra đi để lại bố mẹ già, cùng người vợ trẻ và một đứa con thơ mới được 17 tháng tuổi. Nhà anh Hòa cũng thuộc dạng khó khăn, gia đình thuần nông, anh Hòa phải đi làm thợ hồ để kiếm sống. Tháng 4 vừa rồi, ngôi nhà chung của gia đình anh không may bị bà hỏa thiêu rụi. Anh vừa vay giật được 60 triệu đồng để sửa nhà mới. Nhà mới hoàn thành chưa được bao lâu, tiền vay chưa trả hết thì anh đã không may tử nạn.

Trong ngôi nhà cấp 4 lụp sụp của anh, mọi người không ai nói với ai được một câu, thẳm sâu trong đôi mắt họ là nỗi buồn không nói được thành lời. Chốc chốc từ trong gian buồng nhỏ lại vọng ra tiếng gào góc thảm thiết của người mẹ già, người vợ trẻ và những người chị của anh. Nỗi đau mất mát này thực không có gì bù đắp lại được.

Chiều tối ngày 19/7, ông Võ Minh Đức - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An cho biết: Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng tại Thanh Hóa làm 8 người ở Nghệ An thương vong. Ban ATGT tỉnh đã đến thăm hỏi và hỗ trợ mỗi gia đình có người tử nạn 3 triệu đồng, gia đình có người bị thương 2 triệu đồng. Đồng thời, Ban sẽ kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ gia đình nạn nhân tử vong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước đó, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung và hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 3 triệu/người và 2 triệu đồng cho mỗi người bị thương. Ban ATGT huyện Hà Trung cũng đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi gia đình có người tử vong, 1 triệu đồng cho người bị thương. Ngoài ra, toàn bộ kinh phí đưa các nạn nhân về quê mai táng đều được Ban ATGT tỉnh này hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.