Điều tra

Tai nạn cao tốc Pháp Vân: Nhà xe bỏ mặc nạn nhân

10/12/2015, 08:54

Cập nhật của PV, vụ tai nạn có tổng cộng 11 người bị thương không phải 7 người như thông tin ban đầu.

 

chiếc xe khách gây tai nạn làm hai người chết và 1
Phần đầu xe khách BKS 37B - 015.44 nát bươm sau vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ TNGT thảm khốc xảy ra tối 7/12 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giữa xe khách BKS 37B-015.44 và xe tải khiến hai người chết và nhiều người bị thương, chiều 9/12, Đại tá Đỗ Đức Cường, Trưởng Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang tiến hành thu thập chứng cứ của các bên liên quan. Sau khi hoàn thiện sẽ tiến hành mở hộp đen xe khách và xe tải để giám định, xác minh và kết luận nguyên nhân vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

Trong khi đó, theo cập nhật của PV, vụ tai nạn có tổng cộng 11 người bị thương chứ không phải 7 người như thông tin ban đầu. Ngày 9/12, cơ quan điều tra đã cập nhật thêm danh sách 4 nạn nhân bị thương gồm: Chị Đào Phương Quyên (SN 1979, làm việc tại Văn phòng Bộ GTVT) cùng con gái là cháu Nguyễn Bảo Anh (SN 14/7/2015), chị Đào Thị Đức Hạnh (SN 1982, em gái chị Quyên, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) và con trai là cháu Nguyễn Phúc Thanh (SN 2000). Trong đó, cháu Nguyễn Bảo Anh hiện vẫn đang hôn mê, được chẩn đoán chấn thương sọ não, chảy máu trong, cấp cứu tại Bệnh viện Nhi T.Ư. Ba nạn nhân còn lại may mắn chỉ bị thương nhẹ...

Theo các nạn nhân, từ khi nhập viện cấp cứu, không có bất kỳ đơn vị nào như bảo hiểm hay đại diện nhà xe tới thăm hỏi, động viên. Chị Đào Phương Quyên cho biết, thậm chí khi chồng chị liên lạc với Công ty Tuấn Việt - đơn vị quản lý xe khách BKS 37B-015.44 để hỏi về việc khắc phục hậu quả thì thấy chủ nhà xe tắt máy hoặc mở máy nhưng không nghe. Trong ngày 9/12, PV cũng nhiều lần liên lạc với Công ty Tuấn Việt nhưng đều bất thàn.

Theo luật sư Nguyễn Đăng Quang (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), trong trường hợp nhà xe đã mua bảo hiểm đối với bên thứ ba, phía bảo hiểm sẽ bồi thường chi phí cho các nạn nhân. Nếu không mua, nhà xe phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường.

Chia sẻ nỗi đau với nạn nhân, ngày 10/12, Báo Giao thông trích 5 triệu đồng từ Quỹ "Chung tay vì ATGT" của báo để thăm hỏi, động viên cháu Nguyễn Bảo Anh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.