Xã hội

Tai nạn hầm Kim Liên: Con rụng rời tay chân khi thấy MBH của mẹ dưới đường

02/05/2019, 13:09

Đọc tin tức vụ xe Mercedes gây tai nạn ở hầm Kim Liên, Minh rụng rời tay chân khi nhận ra chiếc mũ bảo hiểm mà mẹ Quỳnh vẫn thường đội.

img
Cháu Trần Đức Minh nguyện sẽ thực hiện tốt điều mà mẹ Quỳnh thường mong muốn, đó là thi đỗ vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ngành Tài chính- ngân hàng

Sáng 2/5, tại nhà căn nhà nhỏ ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, rất đông bạn bè, đồng nghiệp, bà con lối xóm đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng chồng và con nạn nhân Trần Thị Quỳnh (SN 1976, giáo viên trường Tiểu học Thái Thịnh, quận Đống Đa)- một trong hai người bị tài xế xe Mercedes uống rượu say tông tử vong ở hầm Kim Liên rạng sáng 1/5.

Chị Quỳnh có một con trai duy nhất là cháu Trần Đức Minh (đang là học sinh lớp 12, trường Chuyên, Đại học Tổng hợp Hà Nội). Ở nhà, mẹ Quỳnh vẫn hay gọi Minh là “Tí”. Trang Facebook của chị cũng có tên là Trần Tí, thể hiện tình yêu thương của người mẹ dành cho con.

Tỏ ra cứng rắn, nhưng nỗi đau mất mẹ trong khóe mắt Minh vẫn luôn chực trào. “Tối hôm đó, cháu không tài nào ngủ được vì mãi mẹ chưa về, đến khi mở mạng ra thì thấy có vụ tai nạn ở hầm Kim Liên. Nhìn kỹ, cháu rụng rời chân tay khi nhìn thấy chiếc mũ bảo hiểm mà mẹ vẫn thường đội ở dưới đường. Hàng sáng, mỗi lúc thức dậy cháu còn thấy cả bố cả mẹ, giờ mẹ không còn nữa rồi”, Minh nghẹn ngào.

Quệt những giọt nước mắt lăn dài trên má, Minh cho hay, em sẽ cố gắng học tập để tiếp tục thực hiện những điều mẹ Quỳnh vẫn thường mong muốn, đó là việc thi đỗ vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân- ngành Tài chính ngân hàng.

img
Bà con lối xóm tới thăm hỏi, động viên trước nỗi đau, mất mát quá lớn của gia đình

Người thân của chị Quỳnh chia sẻ bà ngoại cháu Minh mất được 6 năm, còn ông ngoại mới mất được vài tháng. Em trai của chồng cũ cũng mới mất. Hai vợ chồng mới nhận quyết định ly hôn của tòa mới đây. Mọi gánh nặng kinh tế trong gia đình, chị Quỳnh lâu nay vẫn một mình lo toan.

img
Chị Trần Thị Quỳnh (trái) và người bạn Đinh Hải Yến cùng qua đời trong vụ tai nạn rạng sáng 1/5 tại hầm Kim Liên

Trong khi đó, một đồng nghiệp của chị Quỳnh rưng rưng cho biết: “Cô Quỳnh đã công tác tại trường hơn 20 năm, là một giáo viên giỏi, gương mẫu, rất tâm huyết với nghề. Quá trình công tác tại trường, cô là giáo viên dạy giỏi cấp quận, phụ trách đội tuyển thi chữ đẹp của trường. Khi nhận hung tin, ai cũng bàng hoàng, đau đớn”.

Trước đó, khoảng 0h10 ngày 1/5, Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình) điều khiển xe ô tô Mercedes màu trắng BKS 30F-154.78, khi lưu thông đến hầm Kim Liên thì đâm vào chiếc xe Honda Vision đi cùng chiều phía trước.

Lực đâm quá mạnh khiến 2 phụ nữ ngồi trên xe máy là chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Quỳnh ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Hai nạn nhân trong vụ tai nạn đều sinh năm 1976, chơi với nhau từ nhỏ và cùng là cựu học sinh THPT Quang Trung niên khóa 1991- 1994 (chị Yến làm việc tại Nhà hát kịch Việt Nam).

Ngay sau khi gây tai nạn, Lê Trung Hiếu lái xe bỏ chạy nhưng đã bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về Công an quận Hai Bà Trưng.

Bước đầu, Lê Trung Hiếu khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy, tài xế Hiếu vi phạm 0,751 mg/lít khí thở. Đây là mức vi phạm rất nặng, bởi chỉ cần vi phạm 0,4 miligam/lít khí thở, tài xế đã bị xử phạt ở mức cao nhất là 17 triệu đồng, tước bằng lái 5 tháng. Hiện người này đã bị tạm giữ hình sự. Cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án để điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.