Thời sự Quốc tế

Tai nạn hi hữu: Hai xe bọc thép nặng gần 14 tấn đâm nhau khi đang tập luyện

18/05/2021, 19:33

Một vụ va chạm hi hữu vừa xảy ra giữa 2 xe bọc thép quân sự cỡ lớn của Phần Lan trong quá trình huấn luyện.

img

Một phương tiện thiết giáp của Lực lượng Phòng vệ Phần Lan - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Ngày 18/5, hãng tin Sputnik dẫn thông báo từ Lực lượng Vũ trang Phần Lan cho biết, vừa xảy ra một vụ tai nạn hi hữu giữa xe chiến đấu bộ binh BMP-2M và xe trinh sát pháo binh BMP-1TJJ trong quá trình huấn luyện tại Pohjankangas gần làng Niinisalo ở khu vực Tây Nam Phần Lan.

Vụ va chạm xảy ra khi hai chiếc xe nặng từ 12-14 tấn di chuyển song song cùng chiều. Hậu quả là nhiều binh sỹ trên hai xe bị thương nhẹ, một người đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra thêm. Cả hai xe bị hư hại nhỏ do va chạm song vẫn hoạt động được.

Thông tin cụ thể về sự việc, một sỹ quan cấp hàm trung tá của Lữ đoàn thiết giáp của quân đội Phần Lan, ông Riku Rantakari khẳng định, "đây là sự cố cực hiếm. Tại thời điểm xảy ra sự việc, có khoảng 15 người trên cả 2 xe. Một người đã được đưa tới bệnh viện vì nghi nứt xương".

Theo Lực lượng Vũ trang Phần Lan, nguyên nhân vụ việc đang được điều tra. Ông Rantakari cho biết, khu vực huấn luyện có thời tiết cực khô hanh.

Có thể, bụi cát trong không khí đã cản trở tầm nhìn của các binh sỹ. Tất cả những người có liên quan tới sự việc đều phải ở lại doanh trại cho đến khi cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.