Thế giới

Tai nạn máy bay, CEO Tập đoàn Dầu khí Total thiệt mạng

22/10/2014, 06:59

3h sáng 21/10 (theo giờ Việt Nam) một vụ tai nạn giữa một chiếc máy bay tư nhân lộ trình Moscow - Paris và một xe dọn tuyết tại sân bay Vnukovo (Nga) khiến toàn bộ ba thành viên phi hành đoàn...

img

Cơ quan điều tra giao thông liên vùng Moscow đã mở một cuộc điều tra hình sự với cáo buộc vi phạm quy định an toàn giao thông hàng không và quy định lái máy bay trong vụ tai nạn này. Hiện, người lái xe dọn tuyết đang bị thẩm vấn. Ngoài ra, theo phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin, ban quản lý sân bay sẽ đình chỉ công tác một số nhân viên khác để phục vụ quá trình điều tra sự việc.

Theo thông tin điều tra ban đầu, chiếc máy bay thương mại Falcon-50 của Pháp cất cánh trong điều kiện tầm nhìn 350 m và người lái xe dọn tuyết khi đó đang trong tình trạng say rượu. Hộp đen của máy bay được phát hiện ngay tại hiện trường cùng hệ thống máy quay được lắp đặt tại sân bay sẽ giúp các nhà điều tra phân định rõ tình hình và tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn, theo Itar-tass.

Ông Margerie là người ủng hộ các chính sách năng lượng của Nga. Khi Mỹ và phương Tây áp đặt trừng phạt Nga về cuộc khủng hoảng tại Ukraine, ông Margerie cho rằng thay vì tìm cách giảm phụ thuộc vào khí đốt Nga thì châu Âu nên tập trung làm thế nào để đảm bảo cho việc truyền khí đốt được an toàn hơn.

Được biết, Total là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Nga, ngay cả khi EU và Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt, tập đoàn Total của Pháp vẫn duy trì các dự án của họ ở Nga trong đó có dự án đầu tư khai thác khí đốt trị giá lên đến 27 tỷ USD.

Ngày 21/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Trang Trần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.