Thế giới

Tai nạn nghiêm trọng ở Ấn Độ, ít nhất 28 người thiệt mạng

24/11/2018, 21:56

Nhiều trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày 24/11 ở bang Karnataka, Ấn Độ.

lực lượng cứu hộ

Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đang trục vớt chiếc xe buýt gặp tai nạn tại quận Mandya thuộc bang Karnataka

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra khi một chiếc xe buýt bất ngờ mất lái và lao xuống một con kênh có nước sâu, khiến phần cửa xe ngập sâu dưới nước làm nhiều người bị mắc kẹt.

Lực lượng chức năng đã đưa lên bờ 28 thi thể, trong đó có nhiều trẻ em đang trên đường đi học về.

Trong khi lực lượng cứu hộ và thợ lặn vẫn đang dùng dây thừng để trục vớt chiếc xe buýt và tìm kiếm các nạn nhân, thì lực lượng chức năng vẫn chưa rõ số hành khách có mặt trên xe. Truyền thông địa phương đưa tin trên xe có khoảng 35 người.

Theo điều tra sơ bộ, nguyên nhân tai nạn có thể do tài xế chạy quá tốc độ cho phép.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, cướp đi sinh mạng của hơn 150.000 người mỗi năm. Nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu do điều kiện đường sá xuống cấp, xe ít được bảo dưỡng và tài xế lái ẩu.

Ngày 18/11 khi chiếc xe buýt đang trên đường từ Jankichatti tới Vikas Nagar (thuộc huyện Uttarkashi) thì bất ngờ trượt khỏi đường và lao xuống một vách núi sâu 150m ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ, khiến 14 người thiệt mạng.

Còn vào tháng 9, hơn 50 người đã thiệt mạng sau khi xe buýt lao xuống một thung lũng ở bang Telangana, giáp bang Karnataka nói trên.

Trước đó hai tháng, một chiếc xe buýt mất lái và đâm xuống hẻm núi ở bang Uttarakhand cũng đã khiến 48 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.