Xã hội

Tai nạn ở KĐT Phương Đông, Viện Kiểm sát kiến nghị chủ đầu tư đảm bảo ATGT

21/03/2022, 07:00

Viện KSND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) kiến nghị chủ đầu tư phải tăng cường đảm bảo ATGT sau vụ TNGT xảy ra tại dự án khu đô thị Phương Đông.

Viện KSND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa ban hành kiến nghị đối với Công ty TNHH Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực giao thông.

Theo đó, thông qua công tác kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, kiến nghị khởi tố và kiểm sát điều tra án hình sự, Viện KSND huyện Vân Đồn nhận thấy: Mặc dù các cấp, các ngành có nhiều biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng do TNGT, tuy nhiên trong thời gian từ tháng 11/2021 đến tháng 12/2021, trên địa bàn huyện xảy ra 5 vụ TNGT đường bộ làm 4 người chết, 1 người bị thương.

img

Hiện trường một vụ TNGT tại khu đô thị Phương Đông, xã Đông Sá, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh)

Đáng lưu ý là vụ TNGT đường bộ xảy ra ngày 2/12/2021 tại Dự án Khu đô thị mới xã Đông Xá (Khu đô thị Phương Đông) thuộc thôn Đông Tiến, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn giữa xe ô tô BKS 14A-588.8x của anh Nguyễn Quang T. điều khiển khi đến ngã tư giao nhau đường cùng mức đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ an toàn nên đã đâm vào xe ô tô điện không có BKS do chị Nguyễn Thị Thuỳ D. điều khiển. Hậu quả chị D. bị thương đi bệnh viện cấp cứu đến ngày 3/12/2021 tử vong, hai xe ô tô hư hỏng nặng.

Ngoài nguyên nhân chủ quan do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông gây tai nạn, theo Viện KSND huyện Vân Đồng, còn nguyên nhân khách quan do Khu đô thị Phương Đông vẫn đang tổ chức đầu tư, thi công nhưng không có các biện pháp đảm bảo an toàn, cảnh báo người và phương tiện tại các điểm đấu nối ra vào giữa khu đô thị. Tại vỉa hè một số đoạn đường giao nhau có nhiều biển quảng cáo che khuất tầm nhìn.

Để đảm bảo phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông, Viện KSND huyện Vân Đồn kiến nghị Công ty TNHH đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, cảnh báo người và phương tiện tại các điểm đấu nối ra vào giữa khu đô thị với Tỉnh lộ 334; tháo dỡ các biển quảng cáo tại khu vực gần đường giao nhau để không bị hạn chế tầm nhìn.

Đồng thời, Công ty TNHH đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông cần lắp đặt hệ thống gờ giảm tốc tại khu vực đường giao nhau nhằm hạn chế tình trạng không làm chủ tốc độ của lái xe khi đi qua những khu vực này.

Được biết, ngay sau khi nhận được văn bản kiến nghị của Viện KSND huyện Vân Đồn, Công ty TNHH Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông đã nghiêm túc tiếp thu và triển khai thực hiện ngay các giải pháp theo nội dung kiến nghị của cơ quan chức năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.