Xã hội

Tai nạn ở Vĩnh Phúc: Mẹ bị tai nạn chưa bình phục, con lại tử vong vì TNGT

27/03/2019, 16:05
image

"Chiếc xe đâm vào con rể tôi và các nạn nhân, thi thể nằm la liệt trên đường, ai cũng bàng hoàng, đau xót", ông Kính nghẹn ngào tâm sự.

img
Anh Nguyễn Văn Q. đau lòng khi phải giấu mẹ lo hậu sự cho em trai bị TNGT

Chiều 27/3, không khí tang thương bao trùm thôn Trung Nguyên (xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) khi 7 người con của thôn đã mãi ra đi trong sự bàng hoàng, xót thương của người thân, hàng xóm sau vụ TNGT quá đỗi kinh hoàng xảy ra sáng cùng ngày. Từng tốp người vấn khăn trắng, khuôn mặt thất thần lần lượt đi vào nhà 7 nạn nhân để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự.

(Khoảnh khắc xe khách lao vào đoàn người đưa tang - Nguồn: Người dân cung cấp)

Lặng yên ngồi một góc sau khi tiếp nhận thi thể con rể Nguyễn Văn Kiên (SN 1978, trú tại thôn Trung Nguyên), 1 trong 7 nạn nhân tử vong sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Kính (65 tuổi) nghẹn ngào cho biết, khoảng hơn 5h sáng, gần nhà anh Kiên có đám tang của một cụ già nên ông Kính cùng anh Kiên và hàng xóm đi đưa tang.

Trong lúc đưa linh cữu cụ lên xe tang, bất ngờ chiếc xe khách đâm vào đoàn người. Mọi việc diễn ra quá nhanh, quá bất ngờ nên không ai kịp phản ứng.

"Chiếc xe đâm con rể tôi và các nạn nhân văng khắp đường. Biết tin con rể tôi mất, ai cũng bàng hoàng, đau xót", ông Kính đau đớn nhớ lại.

Ngồi trong căn nhà cấp 4, ông Nguyễn Như Phú người trực tiếp có mặt tại đoàn đưa tang vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại, ông là người dẫn đầu đoàn đi.

"Đứng từ xa, tôi nhìn thấy chiếc xe khách không hề giảm tốc độ mà cứ thế đâm thẳng vào đoàn đưa tang. Khi xe lao tới, tôi hô mọi người và nhảy ra ngoài nên may mắn thoát chết. Trong số 7 người tử vong có 3 người là người thân, họ hàng trong gia đình tôi. 4 người còn lại cũng chung 1 làng", ông Phú tâm sự.

img
Căn nhà cấp 4 sập xệ trở nên u buồn hơn khi một người con trong gia đình bất ngờ tử vong sau TNGT
img

Cách đó không xa, gia đình anh Nguyễn Văn Q. (anh trai nạn nhân Nguyễn Văn Đảng, SN 1989, nạn nhân ít tuổi nhất) đang chuẩn bị lo hậu sự cho anh Đảng. Nỗi đau quá lớn lại ập đến bất ngờ, gia đình không dám để mẹ anh Đảng năm nay gần 70 tuổi biết tin, lặng lẽ đưa bà ra khỏi nhà để chuẩn bị tang lễ cho anh.

Ngồi trong căn nhà nhỏ hiu hắt ánh sáng, anh Q. nghẹn ngào cho biết, sáng nay, em trai anh đi đưa tang người anh em trong dòng họ về nơi an nghỉ. Trong lúc đoàn đưa tang đến ngã tư Đồng Đậu thì gặp nạn, em trai anh được đưa đi bệnh viện, nhưng không qua khỏi.

Thi thể anh Đảng được đưa về nhà ngay sau đó. "Đau đớn lắm, cách đây vài tháng, mẹ tôi bị người đi xe máy đâm vào phải đưa lên bệnh viện Việt Đức cấp cứu, điều trị, vừa về nhà chưa được bao lâu, sức khỏe của bà còn yếu mà giờ em trai tôi lại phải ra đi mãi cũng vì TNGT. Sợ mẹ đau lòng mà sức khỏe đi xuống, gia đình tôi đưa mẹ sang nhà người thân tá túc để lo tang lễ cho em trai", anh Q. đỏ hoe mắt, nói.

Được biết, anh Đảng sinh ra trong gia đình có 4 anh em. Đảng là con út, bố đã mất từ mấy năm trước. Hàng ngày, anh Đảng đi làm thợ xây để kiếm tiền phụng dưỡng mẹ. Khoảng 5h chiều cùng ngày, gia đình sẽ làm lễ phát tang cho anh Đảng và đưa anh về nơi an nghỉ vào sáng mai.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 5h sáng 27/3, tại Ngã 4 Quốc lộ 2C với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, xảy ra TNGT giữa xe khách BKS 27B - 003.43 với đoàn người đưa đám ma, làm 7 người chết, 3 người bị thương.

Danh tính 7 người tử vong gồm: Nguyễn Thị Long (SN 1933), Nguyễn Văn Kiên (SN 1978), Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Nguyễn Văn Tuyến (SN 1960), Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989) cùng trú tại xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc.

3 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện là: Lê Xuân Qúy, Nguyễn Thị Mậu và Nguyễn Thị Ten.

Hiện nguyên nhân vụ TNGT đang được phía công an điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.