Showbiz

Tai nạn phẫu thuật, Ye Seul có thể được bồi thường hơn 1 tỷ

26/04/2018, 15:05

Luật sư dự đoán, số tiền bệnh viện phải bồi thường tai nạn của Han Ye Seul có thể là 50 triệu won.

han-ye-seul

Luật sư dự đoán, số tiền bệnh viện phải bồi thường tai nạn của Han Ye Seul có thể là 50 triệu won (hơn 1 tỷ đồng).

Sự việc nữ diễn viên Han Ye Seul gặp tai nạn y tế khi đi phẫu thuật u mỡ đã gây nhiều chú ý trong dư luận Hàn Quốc. Ngày 24/4, trong chương trình y tế trực tuyến “After the Rain”, luật sư Lee Yong Hwan  đã có những chia sẻ góc nhìn về tai nạn của nữ diễn viên. Đồng thời, ông cũng ước lượng số chi phí bồi thường mà bệnh viện phải trả cho Han Ye Seul.

Lee Yong Hwan cho biết, anh đoán bệnh viện sẽ phải bồi thường ít nhấu 50 triệu won (khoảng 46.200USD). Anh giải thích, khi tính bồi thường thiệt hại, thông thường phải dự đoán ba loại thiệt hại: Thiệt hại thụ động, thiệt hại tích cực và thiệt hại tâm lý. Trong trường hợp này, thiệt hại thụ động là lớn nhất.

"Trường hợp của Han Ye Seul, thu nhập của cô ấy rất cao vì cô ấy là người nổi tiếng. Nếu nó ảnh hưởng đến thu nhập của cô ấy thì số tiền bồi thường sẽ cao hơn. Tuy nhiên, vết thương của Han Ye Seul nếu không tính đến khả năng mất khả năng làm việc thì không có thiệt hại thụ động”, luật sư Lee Yong Hwan giải thích.

fs-15244753924352009654890

Vết thương của Han Ye Seul trong quá trình phẫu thuật.

Anh cũng cho biết thêm, khi đánh giá sự ảnh hưởng của vết thương ngoài da thì những tổn thương xuất hiện ở một số bộ phận của cơ thể như bụng, ngực hay những vùng liên quan sẽ không được xem xét. Nhưng những vết thương trên các khu vực tiếp xúc như đầu, cánh tay và chân sẽ phải xem xét. Không có ngoại lệ cho người nổi tiếng. Các khía cạnh liên quan đến nghề nghiệp được xem xét để bù đắp khả năng làm việc".

Cuối cùng là về chi phí y tế và thiệt hại tâm lý. Tiêu chuẩn của bệnh viện về bồi thường khi ai đó qua đời là 100 triệu won (khoảng 92,400 USD) tại tòa án. Số tiền này tăng theo tỷ lệ mất khả năng làm việc. Đối với một người không nổi tiếng, số tiền bồi thường là khoảng 10-20 triệu won (khoảng 9.200-18.400 USD). Với tình hình của Han Ye Seul, số tiền có thể là 50 triệu won.

Trước đó, Han Ye Seul khiến nhiều người lo lắng khi chia sẻ bức hình một vết thương sau ca phẫu thuật lọa bỏ u mỡ của mình. Cô viết: "Trong khi phẫu thuật loại bỏ một khối u mỡ, tôi đã gặp phải một tai nạn y tế. Mặc dù cuộc phẫu thuật đã diễn ra được 2 tuần nhưng bệnh viện không hề nhắc gì đến vấn đề bồi thường và tôi thực sự cảm thấy đau đớn và thất vọng. Hiện tại, tôi vẫn đang điều trị vết bỏng chỗ phẫu thuật". Hiện tại, trung tâm y tế CHA Gangnam đã lên tiếng xin lỗi nữ diễn viên về vụ tai nạn này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.