Thế giới giao thông

Tai nạn tàu điện ở Đài Loan: Người đứng đầu ngành giao thông từ chức

05/04/2021, 10:56

Người đứng đầu Cơ quan Giao thông Đài Loan từ chức vì vụ tàu trật đường ray khiến 51 người thiệt mạng.

img

Người đứng đầu Cơ quan Giao thông Đài Loan Lin Chia-lung

Ngày 5/4, trang Taiwan News dẫn phát ngôn của người đứng đầu Cơ quan Giao thông và Liên lạc Đài Loan - ông Lin Chia-lung, trên trang Facebook cá nhân cho biết, ông rất đau lòng trước thảm kịch tàu điện trật đường ray, cướp đi sinh mạng của ít nhất 51 người cách đây 2 ngày.

Ông Lin khẳng định với tư cách là quan chức cấp cao nhất, giám sát và quản lý về vấn đề giao thông trên hòn đảo, ông sẽ chịu mọi trách nhiệm chính trị.

“Ngay khi nghe tin, tôi đã cầu nguyện cho hành khách trên tàu và vô cùng thương tiếc trước những gì diễn ra.

Tôi xin nhận toàn bộ lời chỉ trích và sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm, không một chút do dự” - ông Lin viết và tuyên bố sẽ rời khỏi vị trí công tác sau khi quá trình cứu hộ, khắc phục thảm họa hoàn tất.

Ông Lin đã nói đến việc từ chức này ngay khi có mặt tại hiện trường vụ việc nhưng không được các lãnh đạo Đài Loan chấp nhận và khẳng định mọi trách nhiệm sẽ được truy cứu khi khắc phục xong sự cố.

Dự kiến, công tác cứu hộ, sửa chữa đường ray nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc sẽ mất khoảng 7 ngày kể từ ngày xảy ra sự việc hôm 2/4.

Sau sự việc, Cơ quan quản lý giao thông và ngành đường sắt hòn đảo đang đối mặt với nhiều câu hỏi về an toàn vận hành như:

Vì sao không có hàng rào chắn bảo vệ đường tàu; Liệu có phải tàu đã chở quá tải khi công suất tối đa là 350 khách trên 8 toa, nhưng thực tế tàu chở hơn 490 hành khách?

Cơ quan Đường sắt Đài Loan (TRA) còn hứng chịu chỉ trích kịch liệt từ dư luận vì buông lỏng giám sát dự án xây dựng đường sắt này, dẫn tới xe tải cẩu bị đỗ sai quy cách, trượt từ sườn đồi xuống đường ray, khiến con tàu chở 494 hành khách gặp nạn.

Trong một diễn biến khác, tài xế lái chiếc xe tải cẩu đỗ sai quy cách cũng lên tiếng nhận trách nhiệm trên truyền thông.

Ông đã bật khóc khi nói lời xin lỗi và cam kết sẽ hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra.

Người này đã được tại ngoại chỉ vài giờ sau khi bị bắt giữ để điều tra, phải nộp 500.000 Đài tệ tiền bảo lãnh và không được ra nước ngoài.

Ngoài 51 người thiệt mạng, còn có hơn 200 người khác bị thương trong thảm họa đường sắt tồi tệ nhất Đài Loan trong 40 năm trở lại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.