Thời sự Quốc tế

Tai nạn tàu hiếm thấy trên biển Baltic, nguyên nhân có thể do thuỷ thủ say

Đầu tuần này đã xảy ra một vụ va chạm tàu chở hàng trên Biển Baltic khiến ít nhất 1 thuyền viên mất tích và 1 người khác thiệt mạng.

Vụ va chạm xảy ra từ đầu tuần này, trên Biển Baltic, giữa đảo Bornholm (Đan Mạch) và thành phố Ystad của Thụy Điển, tuyến đường biển bận rộn nhưng hiếm khi xảy ra tai nạn. Hai tàu đang di chuyển cùng hướng thì xảy ra va chạm.

Cơ quan Quản lý Hàng hải Đan Mạch cho biết, một trong hai tàu gặp nạn là Karin Hoej, đăng ký tại Đan Mạch với 2 người trên tàu.

Phương tiện còn lại là tàu Scot Carrier dài 90m, đăng ký tại Anh. Thủy thủ đoàn trên tàu này vẫn an toàn và máy móc không bị hư hại.

img

Tàu chở hàng Karin Hoej bị lật úp, thợ lặn đang đứng phía trên để thực hiện công tác cứu hộ. Ảnh - TT News Agency

Theo thông tin mới nhất từ hãng RT, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ nhưng theo thông tin ban đầu, đã có 2 thành viên trên tàu Anh Scot Carrier được phát hiện trong tình trạng nồng độ cồn vượt quá mức cho phép khi kiểm tra tại Thuỵ Điển.

Chủ sở hữu tàu Anh - Scotline Marine Holdings cũng xác nhận 2 thành viên này không đạt yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn.

“Scotline Marine Holdings hoạt động dựa trên quy trình tiêu chuẩn nên chắc chắn tất cả các thành viên của Scot Carrier đều đã được xét nghiệm về ma tuý và nồng độ cồn, kể cả 2 thành viên thuỷ thủ đoàn này đã vượt ngưỡng cho phép”, theo thông báo của công ty.

Thực tế, Thuỵ Điển có giới hạn nồng độ cồn rất nghiêm ngặt, chỉ khoảng 0,02% - thấp hơn nhiều so với giới hạn tại Anh là 0,0,5%.

Trước đó, Cơ quan công tố Thụy Điển cho biết, qua điều tra ban đầu, có thể thấy xuất hiện một số dấu hiệu phạm tội như sơ suất trong giao thông hàng hải, gây chết người. Hai nghi phạm mang quốc tịch Anh và Croatia đã bị bắt.

Thông tin thêm bối cảnh dẫn đến vụ tai nạn, một phát ngôn viên Viện Khí tượng Đan Mạch cho biết vào thời gian vụ tai nạn khoảng 3h30 (giờ địa phương), khu vực này xuất hiện sương mù nhưng không dày đặc. Đây cũng không phải hiện tượng bất thường vào thời điểm này trong năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.