• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
An toàn giao thông

Tai nạn vì vấp gờ giảm tốc

11/04/2019, 06:30

Những gờ giảm tốc được thi công bằng bê tông nhựa, gắn chặt xuống đường như những con lươn chắn cả lối đi lại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Chiếc xe máy va vào gờ giảm tốc tại đường D2, Khu công nghệ cao (Q.9) ngày 4/4 khiến người điều khiển phương tiện bị thương

Ngày 4/4, một người đàn ông chạy xe máy trên đường thuộc Khu công nghệ cao (Q.9, TP HCM) hướng từ đường Bưng Ông Thoàn ra đường D2. Khi đến trước đoạn qua cổng Công ty Samsung đã vấp vào gờ giảm tốc, khiến người đàn ông cùng xe máy té văng xuống đường. Nạn nhân được người dân và bảo vệ khu công nghệ cao gọi xe cứu thương đưa đi bệnh viện. Theo các bảo vệ ở đây, tình trạng người đi xe máy vấp vào gờ giảm tốc khiến té ngã xảy ra rất nhiều, có trường hợp bị thương rất nặng.

Tại TP.HCM, thời gian qua triển khai thi công một số gờ giảm tốc độ ở các tuyến đường đi qua khu vực công viên, khu dân cư, khu công nghệ cao. Đơn cử, trên đường D2, thuộc khu công nghệ cao có gần chục gờ giảm tốc được lắp đặt kiên cố chạy ngang qua đường. Đường Trương Định (Q.1) đoạn qua công viên Tao Đàn cũng có khoảng 5 gờ giảm tốc. Mục đích của việc lắp đặt gờ giảm tốc là để người tham gia giao thông giảm tốc độ, không chạy quá nhanh vì đoạn đường này đông người hoặc qua khu vực cần yên tĩnh.

Thế nhưng, những gờ giảm tốc này được thi công bằng bê tông nhựa, gắn chặt xuống đường như những con lươn chắn cả lối đi. Khi lưu thông trên đường, nhất là vào ban đêm hoặc lúc trời mưa, tầm nhìn hạn chế, rất nguy hiểm. Thực tế, rất nhiều người đã bị va vào con lươn này gây tai nạn đáng tiếc.

Những người đi ô tô, mỗi khi đi qua những gờ giảm tốc này thường bị xốc lên rất mạnh, có khi chạm đầu vào trần xe. Còn với người điều khiển xe gắn máy, nếu không quan sát hoặc thắng không kịp sẽ bị xốc mạnh, người yếu tay lái dễ bị té ngã xuống đường.

Lắp gờ giảm tốc là để hạn chế tốc độ, giảm TNGT. Nhưng những gờ giảm tốc quá cao kiểu này có thể gây tác dụng ngược, khiến người đi đường gặp tai nạn.

Nhiều người cho rằng, ở một số địa phương thời gian qua đã triển khai lắp đặt loại gờ giảm tốc nhỏ, thi công bằng các vật liệu mềm rất hiệu quả, vừa có tác dụng giảm tốc, vừa ít gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Nên chăng ngành giao thông TP.HCM cần nghiên cứu và có sự điều chỉnh, thay thế các gờ giảm tốc quá cao và nguy hiểm này để tránh những vụ tai nạn không đáng có.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.