Thời sự Quốc tế

Tai nạn xe bus thảm khốc tại Bulgaria, 45 người thiệt mạng

23/11/2021, 15:24

“Nhiều thi thể nạn nhân co cụm lại với nhau, cháy thành tro. Cảnh tượng thực sự kinh hoàng…!”

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bulgaria đã thốt lên những chia sẻ đầy đau lòng như vậy khi chứng kiến hiện trường vụ tai nạn xe bus du lịch vừa xảy ra trên đường cao tốc Struma, thủ đô Sofia, Bulgaria trong đêm 22/11, theo giờ địa phương (khoảng 7 giờ sáng theo giờ VN).

Hãng tin Reuters dẫn lời giới chức cho biết, vụ tai nạn đã khiến ít nhất 45 người bao gồm 12 trẻ em thiệt mạng, đánh dấu vụ tai nạn thương tâm nhất trong lịch sử Bulgaria.

Ngoài ra còn 7 người khác đã được đưa ra khỏi xe bus và cấp cứu tới bệnh viện tại Sofia. Tình trạng sức khỏe của 7 người đều đã ổn định.

img

Hiện trường vụ tai nạn xe bus du lịch tại Bulgaria. Ảnh - Reuters

Hiện tại, giới chức địa phương đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nhưng theo thông tin ban đầu, khả năng chiếc xe bus đã đâm vào rào chắn trên đường cao tốc trước/sau khi bốc cháy.

Phần lớn người trên xe là khách du lịch người Bắc Macedonia đang trên đường quay về thủ đô Skopje của nước này sau chuyến du lịch cuối tuần tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

img

Vụ tai nạn xảy ra trong đêm khi hành khách trên xe còn đang say ngủ. Ảnh - Reuters

Thủ tướng Bắc Macedonia – ông Zoran Zaev cho biết, ông đã trao đổi với một trong số những người may mắn sống sót. Người này kể lại, vụ tai nạn xảy ra khi tất cả hành khách trên xe đều say giấc ngủ và choàng tỉnh khi nghe tiếng nổ lớn.

Qua kênh truyền hình BTV, ông Zoran Zaev cũng bày tỏ niềm tiếc thương trước thảm kịch kinh hoàng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.