Thế giới

Tai nạn xe khách kinh hoàng tại Nepal, ít nhất 47 người thiệt mạng

24/11/2014, 17:58

Hôm nay (24/11), cảnh sát Nepal cho biết, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe khách ở miền đông Nepal lên tới 47 người.

Tình hình xe khách chở quá tải diễn ra phổ biến tại Nepal
Tình hình xe khách chở quá tải diễn ra phổ biến tại Nepal

Vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng xảy ra vào ngày 20/11 khi tài xế xe khách phát hiện một chiếc xe kéo tiến đến gần từ phía đối diện và bẻ lái để tránh nhưng mất lái khiến chiếc xe lao thẳng xuống sông.

Đến cuối tuần qua, các nhân viên cứu hộ đã lôi được 44 xác nạn nhân ra khỏi xác chiếc xe dưới sông. Sớm hôm nay, thi thể 3 nạn nhân khác tiếp tục được phát hiện. Ngoài những người thiệt mạng, 10 người khác bị thương đã được cấp cứu tới bệnh viện gần đó.

Cảnh sát cho biết, các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm xác các nạn nhân khác dưới dòng sông sâu nước chảy siết.

Trong danh sách chính thức của nhà xe, chỉ có 45 người. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương cho rằng, tài xế đã bắt khách thêm trên đường đi mà không đăng ký vào danh sách do vậy chưa thể xác định tổng số hành khách.

Ngoài ra, Cảnh sát trưởng huyện Jajarkot, ông Dinesh Raj Mainali cho biết, “chiếc xe khách chỉ có 42 chỗ”. Như vậy chiếc xe này vi phạm quy định chở quá tải.

Trang Trần (Theo AFP)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.