Xã hội

Tài sản hotgirl Quỳnh Anh: Thanh tra Chính phủ nói gì?

03/04/2017, 18:42

Hotgirl Quỳnh Anh dù không còn là công chức không đồng nghĩa với việc không cơ quan nào xem xét tài sản nữa.

tran-vu-quynh-anh-0517

Dù không còn là công chức nhưng việc kê khai tài sản của hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh vẫn được điều chỉnh theo quy định của pháp luật.

Về kết luận thanh tra của tỉnh Thanh Hoá về việc bổ nhiệm, quy hoạch lãnh đạo đối với hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986), nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa,  tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vừa diễn ra chiều nay (3/4), PV Báo Giao thông đặt câu hỏi với đại diện Thanh tra Chính phủ:

"Kết luận thanh tra của tỉnh Thanh Hoá nói bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là công chức thì không có cơ sở để thanh tra tài sản. Vậy xin hỏi Phó tổng Thanh tra Chính phủ quan điểm đó có đúng không? Khi có thông tin về tài sản bất thường của người từng là công chức thì theo quy định của pháp luật, có cơ sở để tiến hành thanh tra hay không?" .

Trả lời câu hỏi trên, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho rằng, theo quy định, bà Trần Vũ Quỳnh Anh không còn là công chức thì không còn là đối tượng kê khai tài sản nữa. "Xét về nghĩa vụ kê khai, giải trình, thẩm quyền xác minh kiểm tra tài sản đối với đối tượng này không còn được điều chỉnh bởi pháp luật phòng, chống tham nhũng nữa", ông Khánh nói.

Theo ông Khánh, việc kê khai tài sản, minh bạch tài sản là giải pháp, biện pháp để phòng chống tham nhũng. Cho nên, dù không còn là công chức nữa, với tư cách là một công dân, thì việc kê khai tài sản, minh bạch tài sản vẫn được điều chỉnh theo các quy định khác của pháp luật.

“Tức là nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì người ta vẫn phải có trách nhiệm và các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi phát hiện những vi phạm pháp luật vẫn xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật. Ở đây, không đồng nghĩa việc không còn nghĩa vụ kê khai tài sản với câu chuyện tài sản của người đó không có cơ quan nào xem xét nữa", ông Khánh lý giải.

Ngày 30/3, UBND tỉnh Thanh Hoá công bố kết luận thanh tra việc bổ nhiệm, cử đi học và việc kê khai tài sản đối với “hotgirl xứ Thanh” Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986), nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa. Đây là trường hợp được báo chí và dư luận phản ánh nhiều thời gian qua khi nghi vấn được thăng tiến một cách “chóng mặt”, đồng thời sở hữu khối tài sản khủng.

 

Dù khẳng định bà Quỳnh Anh đã không trung thực trong việc khai lý lịch, hoàn cảnh kinh tế gia đình không trung thực song kết luận lại cho rằng không thể xác minh tài sản do bà Quỳnh Anh đã xin nghỉ việc từ năm 2016. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.