Pháp đình

Tại sao chưa khởi tố vụ Viện trưởng VKS gây tai nạn liên hoàn?

08/12/2015, 15:05

Hồ sơ vụ Viện trưởng VKS gây tai nạn liên hoàn đã được chuyển lên Công an tỉnh Kon Tum.

vien-truong-vks-gay-tai-nan-lien-hoan
Công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn liên hoàn và chiếc xe biển xanh do Viện trưởng VKS điều khiển.

Liên quan đến vụ ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKSND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum lái xe công vụ gây tai nạn liên hoàn làm 6 người bị thương (Báo Giao thông đã đưa tin), hiện hồ sơ đã được chuyển lên Công an tỉnh Kon Tum.

Sáng 8/12, Đại tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng Công an TP. Kon Tum (Kon Tum) thông tin rằng đơn vị này đã chuyển hồ sơ vụ tai nạn liên hoàn lên Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra (PC44, Công an tỉnh Kon Tum) theo chỉ đạo.

Ngoài ra, vụ gây tai nạn liên hoàn này vẫn chưa thể khởi tố vì chưa xác định được hậu quả có nghiêm trọng hay không.

Cụ thể, việc xác định hậu quả chưa rõ ràng vì hai nạn nhân bị thương nặng nhất đang cấp cứu ở ngoài tỉnh, chưa giám định được thương tật. Hai nạn nhân này bị chấn động não, vẫn chưa thể nói chuyện.

Điều kiện để khởi tố vụ án này là tổng tỷ lệ giám định thương tật của hai nạn nhân phải trên 40% hoặc thiệt hại tài sản phải trên 50 triệu đồng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, nồng độ cồn mà cảnh sát đo được đối với ông Hùng lên tới 0,9mg/lít khí thở. Nồng độ này ở mức rất cao vì chỉ cần vi phạm từ 0,4mg/lít khí thở, người vi phạm đã có thể bị xử phạt tới 15 triệu đồng.

Đại tá Ngọc cũng nói rằng, tối 4/12, sau khi được đưa về trụ sở công an làm việc, ông Hùng đang ở trong tình trạng say không biết gì.

Được biết, chiếc xe Toyota Fortuner BKS 82A-000.84 mà ông Hùng điều khiển gây tai nạn được cấp theo đề án dành cho các huyện đặc biệt khó khăn.

Trước đó, khoảng 16h ngày 4/12, ông hùng điều khiển chiếc ô tô trên với tốc độ cao từ Đắk Hà về Kon Tum. Tại thị trấn Đắk Hà, xe của ông Hùng đâm vào 2 xe máy.

Ông Hùng không dừng mà lái xe bỏ chạy về TP. Kon Tum. Về thành phố, xe của ông này vượt đèn đỏ và lao vào nhiều người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.