Trong nước

Tại sao HLV Hữu Thắng ưu ái Tuấn Anh, Xuân Trường?

09/11/2016, 18:48
image

Dưới thời HLV Hữu Thắng, Tuấn Anh, Xuân Trường và cả Công Phượng luôn có tên trong danh sách ĐTVN.

tuan-anh-xuan-truong

Tại sao HLV Hữu Thắng ưu ái Tuấn Anh, Xuân Trường?

Tính cả đợt tập trung hiện tại chuẩn bị cho AFF Cup 2016, ĐTVN dưới thời HLV Hữu Thắng đã có cả thảy ba đợt hội quân. Duy nhất lần đầu tiên, Công Phượng dính chấn thương nên không được triệu tập. Còn lại, nhà cầm quân xứ Nghệ luôn điền tên cả ba cầu thủ HAGL đang thi đấu ở nước ngoài gồm: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Sẽ không có gì đáng nói nếu cả ba cầu thủ trên thường xuyên thi đấu ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Thế nhưng, Công Phượng cùng hai người đồng đội gần như cả mùa chỉ ngồi dự bị. Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng HLV Hữu Thắng quá ưu ái quân HAGL. Về vấn đề này, quan điểm của HLV Hữu Thắng rất rõ ràng, ông nói mình chọn những con người phù hợp nhất với lối chơi đang xây dựng ở ĐTVN.

Mới đây, sau trận gặp Indonesia tại Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng tiếp tục chia sẻ về việc trao cơ hội cho bộ ba HAGL đang thi đấu ở nước ngoài. “Cá nhân tôi tin rằng nếu một cầu thủ trẻ được rèn ở Nhật Bản, Hàn Quốc, môi trường bóng đá tốt nhất nhì châu Á, thì nên đặt hy vọng lắm chứ. Bên cạnh Công Phượng, chúng ta cũng phải đặt niềm tin vào Tuấn Anh và Xuân Trường. Muốn đội tuyển mạnh, chúng ta phải có những cầu thủ chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và có thể là châu Âu nữa. Những cầu thủ đi tới nền bóng đá mạnh, khi trở về, sẽ cống hiến lớn”.

Phát biểu của HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ làm giảm đi tranh cãi về việc Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường không được thi đấu thường xuyên vẫn có suất lên tuyển. Hiện tại, Tuấn Anh, Xuân Trường gần như đã đóng đinh hai vị trí ở hàng tiền vệ ĐTVN. Trên hàng công, Công Phượng phải cạnh tranh quyết liệt với những đàn anh dạn dày kinh nghiệm như Công Vinh, Văn Quyết, Văn Thắng…

>>>Xem video Văn Toàn ấn định thắng lợi 3-1 cho ĐTVN trước Indonesia<<<

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.