Hồ sơ tài liệu

Tại sao Nga "chống lưng" cho Tổng thống Syria Assad?

11/03/2016, 07:29

Nga vẫn "chống lưng" cho Tổng thống Syria Assad dù không quan tâm ông này có tại vị hay không.

tong-thong-syria-assad
Nga "chống lưng" cho Tổng thống Syria Assad dù không quan tâm ông này có tại vị hay không.

Ngày 30/9/2015, Nga bắt đầu các cuộc không kích ở Syria theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Assad. Từ đó, truyền thông thế giới liên tục đồn đoán về "mục đích" thực sự của Moskva tại đây.

Syria gắn với số phận của Tổng thống Assad và việc cho rằng Nga ủng hộ vị này là hoàn toàn sai lầm. Moskva luôn cho rằng, việc tại vị của ông Assad là vấn đề nội bộ Syria.

Tờ VOV dẫn nguồn từ RD cho hay, Nga chỉ mong muốn Syria có một chính quyền ổn định và quân đội có thể duy trì trật tự cũng như chống lại được IS.

Nếu Syria hỗn loạn, khủng bố có thể thông qua Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập vào vùng Caucasus của Nga. Điều này sẽ khiến tình hình ở vũng Caucasus bất ổn.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng khiến Nga có động lực tham gia chống IS ở Syria. Điều này đã giúp Nga tăng cường vị thế trên trường quốc tế, giúp Moskva có ưu thế trong đàm phán với phương Tây.

Việc Nga chỉ không kích mà không sử dụng bộ binh được cho là do Điện Kremlin không muốn "sa lầy" trong cuộc chiến tranh này.

Quan chức Nga cho rằng sẽ không kích ở Syria cho đến khi mối đe dọa từ IS biến mất. Điều này có là, Nga sẽ lui binh khi quân chính phủ Syria chiến thắng.

Song hành với chính trị, nếu Syria ổn định, Nga sẽ có nhiều ích lợi về kinh tế. Không có khủng bố, các công ty Nga sẽ thuận lợi làm ăn ở khu vực này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.