Văn hóa - Giải Trí

Tại sao Thu Minh khó ngồi “chung mâm”?

05/01/2017, 09:23
image

Điều khiến khán giả “sốc” hơn cả là vị trí chiếc ghế huấn luyện viên thứ 4 lại thuộc về ca sĩ Thu Minh.

cs-thu-minh-gk-vietnam-idol-2016-11-1459266338621-

 Ca sĩ Thu Minh.

Thông tin Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên ngồi ghế nóng chương trình Giọng hát Việt 2017 (The Voice 2017) đã khiến cư dân mạng thực sự “dậy sóng”. Lần đầu tiên trong Giọng hát Việt, dàn huấn luyện viên được trẻ hóa đến vậy. Nhưng điều khiến khán giả “sốc” hơn cả là vị trí chiếc ghế huấn luyện viên thứ 4 lại thuộc về ca sĩ Thu Minh.

Thu Minh là huấn luyện viên mùa đầu tiên của Giọng hát Việt, bên cạnh Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập. Là một trong những nghệ sĩ thuộc hàng kỳ cựu của làng nhạc Việt nên việc cô ngồi ngang hàng các ca sĩ trẻ được cho là lệch tông trầm trọng. Bởi rõ ràng, không ai phủ nhận tài năng của lớp ca sĩ mới như: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên. Họ đều là những ca sĩ trẻ đã có những thành công nhất định trong thị trường âm nhạc, đã làm giám khảo nhiều cuộc thi ca hát. Tuy nhiên, bộ ba có đủ kinh nghiệm và trình độ để có thể làm huấn luyện viên Giọng hát Việt hay không lại là điều cần xem xét. Bởi, Giọng hát Việt là cái nôi từng tạo ra lứa ca sĩ trẻ thành công như: Hương Tràm, Trúc Nhân, Dương Hoàng Yến… Thậm chí, một thí sinh của Giọng hát Việt mùa đầu tiên là Vũ Cát Tường cũng đã có “trình” để ngồi ghế huấn luyện viên cùng Đông Nhi, Noo Phước Thịnh trong Giọng hát Việt nhí 2016.

Vì thế, chuyện một nghệ sĩ tên tuổi và giàu kinh nghiệm như Thu Minh đồng ý ngồi ghế nóng cùng bộ ba ca sĩ trẻ này được cho rằng, chẳng khác nào cô đang tự hạ thấp giá trị của bản thân mình. Không ít người còn nhận xét, trình của Thu Minh thậm chí có thể làm… huấn luyện viên của ba giám khảo còn lại. Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ trường hợp nhà sản xuất Cát Tiên Sa không mời được ai chịu ngồi “chung mâm” với người mới non trẻ? Bởi chương trình này khó lòng hay hơn, hot hơn như mùa đầu tiên. Và dàn giám khảo kỳ cựu như Mr Đàm, Hà Hồ phần nào đã nản, chán với chương trình này?

Nhưng, quay trở lại sự sắp xếp dàn huấn luyện viên lệch nhịp ấy, cũng có thể đặt ra câu hỏi: Liệu đây có phải là chiêu trò của nhà sản xuất, khi cố gắng “vợt” những gương mặt đang hot “ngồi vào mâm” Giọng hát Việt nhằm tạo dư luận và câu rating?

Thực ra, việc “ngồi chung mâm” của hai thế hệ ca sĩ không phải quá mới mẻ. The Voice Mỹ 2016 từng gây tranh cãi kịch liệt khi để Miley Cyrus ngồi ghế huấn luyện viên cùng hai giám khảo kỳ cựu Adam Levine và Blake Shelton. Tuy nhiên, nữ huấn luyện viên trẻ nhất lịch sử The Voice này đã tỏ ra không hề thua kém đàn anh, đàn chị khi giành được những giọng ca “khủng” về đội của mình, cũng như sở hữu những giọng ca cá tính độc đáo hiếm có trong thị trường.

Thế nên, có lẽ vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định việc Thu Minh và ba giọng ca trẻ Tóc Tiên, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh cùng làm huấn luyện viên của Giọng hát Việt sẽ khiến “đầu ra” của chương trình có trở thành “thảm họa” hay không. 

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.