Xã hội

Tại sao Thủ tướng chưa phê chuẩn ông Lê Khắc Nam?

19/07/2016, 20:29

Việc phê chuẩn 1 Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vẫn đang được tiến hành theo quy trình.

722450-nam-ttdtvdv-hp-1348

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng. Ảnh: VTC

Liên quan đến một số thông tin cho rằng, Thủ tướng Chính phủ không phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đối với ông Lê Khắc Nam, trao đổi với Báo Giao thông chiều 19/7, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết: "Không phải là Thủ tướng không phê chuẩn, mà vẫn việc này vẫn đang được tiến hành theo quy trình. Chưa phê chuẩn chứ không phải là không phê chuẩn. Còn việc ông Nam có sai phạm hay không, sai phạm như thế nào thì cơ quan chức năng làm là việc khác. Sai đến đâu thì xử lý, kiểm điểm đến đó, không sai thì vẫn làm việc bình thường".

Trước đó, một số tờ báo đăng tải thông tin: Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1391/QĐ-TTg ngày 13/7/2016 phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Nguyễn Xuân Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2011 - 2016; ông Lê Thanh Sơn, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trong quyết định này không có tên ông Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Mới đây, Ủy ban Kiểm tra TƯ đã vào cuộc và có kết luận về công trình Công trình nhạc nước gần 200 tỷ đồng nhếch nhác, phản cảm giữa hồ Tam Bạc (Hải Phòng), trong đó có liên quan đến một số lãnh đạo TP Hải Phòng. Uỷ ban Kiểm tra TƯ đã yêu cầu kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng UBND TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2010-2015 và một số cá nhân liên quan đến vụ việc.

Uỷ ban Kiểm tra T.Ư cũng đã nêu lên khuyết điểm của các cá nhân như ông Dương Anh Điền, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND Thành phố; ông Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP Hải Phòng.

Các cá nhân này vi phạm nhiều quy định trong việc quyết định phê duyệt đầu tư Dự án nhạc nước; thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, tổ chức thực hiện và vi phạm các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chi phí, quản lý hợp đồng, lựa chọn nhà thầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.