Y tế

Tái tạo, hồi sinh "bản lĩnh đàn ông” cho thanh niên bị cháy cụt dương vật

25/04/2021, 14:44

Các bác sĩ BV E Hà Nội tái tạo và hồi sinh thành công "bản lĩnh đàn ông" cho một thanh niên (28 tuổi, ở Hà Nội) bị cháy cụt mất dương vật.

img

Ca phẫu thuật phục hồi của quý cho nam thanh niên 28 tuổi

Ngày 25/4, bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E thông tin, vừa tạo hình lại dương vật thành công cho một bệnh nhân nam (28 tuổi, ở Hà Nội) bị cháy cụt mất "của quý".

Điều đặc biệt nhất của ca phẫu thuật này chính là việc các bác sĩ không chỉ tạo hình lại dương vật đã mất mà còn tìm lại “bản lĩnh đàn ông” cho dương vật mới để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Theo người nhà bệnh nhân, cách đây 5 năm, trong một lần đi bẫy chim, chạm vào đường điện cao thế nên cơ thể bị bỏng nặng, trong đó dương vật bị cháy xém. Thời điểm đó, bệnh nhân buộc phải cắt cụt tay phải, cụt ngón 2,3,4 bàn chân phải để giữ mạng sống.

Sau đó các bác sĩ đã phẫu thuật tạo hình dương vật bằng vạt da nuôi ghép ở da đùi phải. Tuy nhiên, sau mổ, bệnh nhân bị rò nước tiểu ở gốc dương vật tạo hình gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Điều đáng nói, do tạo hình dương vật quá to và ngắn khiến bệnh nhân không thể quan hệ tình dục được…

Để tìm lại “bản lĩnh đàn ông” của mình, bệnh nhân đã tìm đến khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E.

Tại đây, các bác sĩ quyết định tạo hình lại dương vật cho bệnh nhân, với mục tiêu cuối cùng là dương vật phải “sống”, đảm nhiệm tốt hai chức năng chính sinh sản sinh dục và tiểu tiện.

Theo đó, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật tạo hình lại thân dương vật giống với kích thước bình thường và thật nhất. Đồng thời, tạo hình lại niệu đạo mới bằng niêm mạc miệng và má của bệnh nhân.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân này khá may mắn, dù bị cháy gần như mất toàn bộ dương vật nhưng lại không ảnh hưởng tới bìu, ống dẫn tinh. Vì thế, chỉ cần các bác sĩ tạo hình đường niệu đạo thông tốt thì túi tinh đổ vào niệu đạo sẽ ổn định, không ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh của bệnh nhân.

Khi dương vật ổn định về hình thể, đi tiểu bình thường, xuất tinh được, sau 12 tháng, các bác sĩ sẽ tính đến phương án đặt thể hang, tùy thuộc vào cấu trúc của dương vật đủ cứng để có thể quan hệ được, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.