Tâm sự

Tái tê cô gái Hà Nội bị chồng tẩm xăng đốt

14/07/2016, 16:48
image

Cuộc hôn nhân lầm lỡ tuổi 19, khiến cô gái trẻ bị chồng tẩm xăng đốt giờ sống trong cảnh “thương tật khắp người”.

IMG_0574

Mọi sinh hoạt cá nhân của Dung, cô gái trẻ bị chồng tẩm xăng đốt, giờ đều phải nhờ cậy mẹ già 

Tìm về thôn 3 Mã Lai, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội, hỏi nhà bà Phí Thị Duyên (59 tuổi) không ai là không biết bởi số phận “trớ trêu” của cô con gái bà, chị Nguyễn Thùy Dung (SN 1994), nhân vật chính trong câu chuyện thương tâm khi bị chồng tưới xăng đốt, được dân mạng chia sẻ những ngày qua.

Căn nhà cấp 4 xập sệ của hai mẹ con bà Duyên không lúc nào ngớt người tới hỏi thăm, động viên và trò chuyện để hai mẹ con vơi bớt buồn tủi.

Nhìn đôi bàn tay bỏng rộp căng cứng với các khớp tay không còn cử động được của cô con gái Thùy Dung, bà Duyên lau nước mắt cho biết, bà chỉ sinh được duy nhất một cô con gái là Dung. Cuộc sống gia đình trước đây vốn khó khăn lại càng thêm nghèo túng, khi chồng bà bị u não rồi ra đi khi cô con gái mới lên 9 tuổi.

Từ ngày chồng mất, bà lăn lộn đủ mọi nghề để nuôi con ăn học. Thế nhưng do lực học không tốt, lại thương mẹ vất vả, học xong lớp 9, Dung nghỉ học và đi làm may ở xã Bình Yên (huyện Thạch Thất). Một thời gian sau, Dung chuyển xuống huyện Quốc Oai để làm thuê và quen  người chồng hiện tại, anh Nguyễn Văn Thành (SN 1991, trú tại thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai).

Khuôn mặt chằng chịt những vết sẹo do bỏng, đôi mắt trũng xuống đỏ hoe, lúc nào cũng ươn ướt, Dung nhỏ nhẹ cho biết: “Em và anh ấy quen nhau được 5 tháng thì em mang bầu nên tháng 2/2012, gia đình hai bên quyết định cho hai đứa kết hôn. Ngày yêu nhau, anh ấy là người hiền lành, luôn quan tâm đến em. Nào ngờ...”.

Chung sống với nhau 4 năm, Dung và chồng có 2 người con gái xinh xắn là cháu Nguyễn Thu Uyên (4 tuổi) và Nguyễn Ngọc Anh (19 tháng tuổi). Thế nhưng, có vợ đẹp, con ngoan, chồng Dunglại sinh chứng tụ tập, chơi bời thâu đêm, ham mê ma túy đá rồi về nhà đánh đập vợ.

“Anh ấy không có công việc ổn định, sau khi sinh con xong em tiếp tục đi làm thuê, tiền lương mỗi tháng chỉ đủ lo cho 2 con nhỏ. Thời gian đó, anh ấy ham mê ma túy đá nên mang cả chiếc xe máy mà mẹ em mua làm của hồi môn cho em khi lấy chồng đi bán. Cả chiếc điện thoại của em cũng bị mang đi cắm lấy tiền để anh ấy chơi “đá”. Thấy chồng ngày càng sa ngã, em khuyên ngăn, nhưng càng khuyên can, chồng em càng đánh em nhiều hơn”, Dung kể.

Nhiều lần, Dung làm đơn ly hôn để mong muốn có thể giải thoát khỏi người chồng đầy bạo lực của mình nhưng hắn không đồng ý. Rồi những trận đánh trút lên người Dung thường xuyên hơn. Tháng 12/2015, không chịu đựng được nữa, Dung quyết định làm đơn gửi lên chính quyền xã tố cáo hành vi bạo lực của chồng, và trở về nhà mẹ ruột ở và đi làm tại Công ty điện tử Dosung (Lương Sơn).

“Đến ngày mùng 2 Tết Âm Lịch (tức 9/2/2016), Thành (chồng Dung – PV) gọi điện cho em nó nói về nhà sẽ ký đơn ly hôn. Vì lo sợ con lại bị đánh, nên tôi đã đi cùng cháu. Tuy nhiên, suốt 5 tiếng nói chuyện (từ 10 giờ sáng đến 16h chiều), Thành vẫn không chịu ký đơn ly hôn”, bà Duyên nhớ lại.

Trong khoảng thời gian 5 tiếng ấy, Thành nhiều lần to tiếng với Dung, hắn còn giật lấy chiếc điện thoại của em để kiểm tra xem Dung có ngoại tình hay không mà quyết định ly hôn với hắn. Khoảng 15h, hắn gọi Dung lên nhà nói chuyện riêng. “Anh ấy hỏi em giờ ý em thế nào. Em nói vợ chồng chung sống mấy năm với nhau nhưng thường xuyên cãi vã, đánh đập nhau, không hạnh phúc, chi bằng ly hôn để giải thoát cho nhau…Dù vậy, anh ấy vẫn nhất quyết không ký vào đơn”.

Đến 16h, Dung quyết định ra về cùng mẹ và cháu nhỏ Ngọc Anh nhưng vừa ra đến cổng thì Thành từ phía sau đi lên, giấu chai xăng phía hông rồi bất ngờ hắt liên tục vào người em. Quá đột ngột, Dung hét lên rồi ngất lịm, giây phút đó em không suy nghĩ được gì, chỉ biết người nóng ran hừng hực như bước vào một thế giới khác. “Thấy thế, tôi vội chạy đến nắm tóc Thành kéo lại nhưng không kịp, 1 tay hắn hắt xăng, 1 tay dùng bật lửa huơ về phía con gái tôi. Ngọn lửa bùng lên cháy dữ dội. Tôi vội lấy chiếc áo ở cổng dập lửa nhưng không được. Chỉ 1 lúc, Dung ngã ra đất. Lúc này, hàng xóm biết chuyện, mỗi người một tay xách nước để dập lửa trên người cháu, rồi nhanh chóng đưa cháu đi viện”, bà Duyên kể lại.

IMG_0592

Những vết sẹo và di chứng để lại sau lần bị chồng tưới xăng đốt cứ đỏ ửng rồi nhức nhối khiến Dung mỗi ngày đều rất khổ sở

Về phía Thành, thấy vợ bị lửa cháy, hắn nhảy vào ôm vợ đòi chết cùng nhưng đến khi ngọn lửa làm bỏng tay, hắn buông Dung ra rồi chạy vào nhà. Sau sự việc, Thành bị mời lên công an xã để điều tra nhưng do tay bị thương, hắn được tại ngoại để về chạy chữa. “Vết thương nhẹ nên sau 10 ngày đắp thuốc Thành khỏi, còn con gái tôi 50 ngày nằm viện, gương mặt, tay chân đã bị biến dạng”, bà Duyên xót xa.

Sau những ngày dài nằm viện với chi phí 200 triệu đồng, Dung được cứu sống. Nhưng từ một cô gái xinh đẹp, giờ đây, khắp người chị là những vết bỏng rộp, đỏ ửng, nhức nhối. Gương mặt bị biến dạng, đôi tay căng cứng không thể cử động. Mọi sinh hoạt cá nhân chị đều phụ thuộc vào người mẹ đã 59 tuổi của mình.

Ngày đầu tiên 2 cô con gái Dung lên thăm mẹ, cả 2 cháu đều sợ và khóc thét lên. Dung đổ sụp người xuống vì đau đớn. Nhưng lần thứ hai đưa Thu Uyên, cô con gái đầu lên thăm mẹ. Nghe giọng mẹ, Thu Uyên đã nhận ra và sà vào lòng, ôm mẹ. “Đợt đó, cháu ở lại chơi với em một tuần. Tối tối nằm cạnh 2 mẹ con lại tâm sự. Cháu nói cháu biết bố làm mẹ như thế này, cháu thương em rồi khuyên mẹ ăn hoa quả nhiều cho mát để mau khỏi bệnh. Lúc đó, em chỉ biết ôm con thật chặt mà khóc”, Dung nói.

IMG_0583

Từ sau ngày xảy ra sự việc, trở về căn nhà nhỏ của hai mẹ con, bà con chòm xóm thường xuyên sang thăm hỏi, nói chuyện để hai mẹ con Dung bớt cô đơn

Do những di chứng để lại trên gương mặt, Dung ăn uống khó khăn hơn. Thức ăn phải cắt thật nhỏ em mới ăn được. Thấy mẹ ăn khó khăn, bé Thu Uyên thường bón cho mẹ. Những ngày ở cùng con, Dung như được tiếp thêm sức mạnh, em muốn sống, sống tốt để chứng kiến con lớn lên, trưởng thành. “Còn về Ngọc Anh, do quá bé nên cháu vẫn sợ mẹ. Từ hôm đó, gia đình nhà chồng cũng không đưa cháu lên nữa. Em cũng buồn lắm, nhưng rồi lớn lên cháu sẽ hiểu thôi. Em vẫn mong chờ ngày đó, ngày được ôm con vào lòng mà hít hà, ngày được chăm sóc các con khôn lớn”, đưa đôi tay đầy vết thương, căng cứng lên lau giọt nước mắt, Dung tâm sự.

Xem video cô gái phá 6 xe ô tô vì cãi nhau với bạn trai:

Thấy thế, bà Duyên vội vào nhà lấy chiếc khăn mặt đã ngả màu, nhẹ nhàng lau mặt, lau tay cho con gái. Bà nghẹn ngào, giờ bà chỉ mong các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ, hỗ trợ để có thể làm lại tay cho Dung, để em có thể sinh hoạt bình thường, chứ “tôi giờ già yếu rồi, sức khỏe không tốt nữa. Lỡ có chuyện gì thì không biết ai sẽ chăm sóc cháu. Nhà chỉ có 2 mẹ con…”, nói đến đây, giọng bà như lạc đi.

Về phía gia đình nhà chồng, bà Duyên cho hay tháng đầu Dung trở về nhà, cứ cuối tuần, bố chồng lại đưa con lên thăm Dung. Nhưng kể từ ngày, bà bày tỏ ý định nhờ giúp đỡ đưa Dung đi chữa tay để em có thể tự lo những sinh hoạt cá nhân bình thường thì bố chồng em không đồng ý với lý do chưa có tiền.

IMG_0599

Căn nhà nhỏ chưa đầy 20m2 là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt của bà Duyên và Dung, tài sản quý giá nhất là chiếc tivi đã cũ hỏng

"Nhiều lần tôi đề nghị nhưng ông ấy không nói năng gì. Tôi giận quá mới nói nếu không đồng ý sẽ dùng đến pháp luật, thì ông ấy tức giận bảo bà muốn làm gì thì làm. Từ đó, ông ấy không gọi điện cũng không lên thăm cháu nữa. Đến nay cũng 2 tháng rồi”, bà Duyên cho biết thêm.

Hiện tại cuộc sống hai mẹ con bà Duyên, chị Dung rất khó khăn, chỉ trông vào 10 thước ruộng (chưa được 1 sào ruộng – PV) và 20 nghìn đồng tiền bà Duyên đi vót xiên giúp người ta mỗi ngày. Từ ngày, câu chuyện về hoàn cảnh Dung được lan truyền trên mạng, cũng có nhiều nhà hảo tâm tới thăm hỏi, hỗ trợ. Đến nay, số tiền quyên góp đã được gần 8 triệu đồng. Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng gia đình bà Duyên vẫn chưa được xét hộ nghèo. Bà Duyên cho biết, từ sau ngày xảy ra sự việc, chính quyền xã Chàng Sơn chưa tới thăm hỏi gia đình, chỉ có Hội chữ thập đỏ của thôn 3, nơi 2 mẹ con bà sinh sống có tới động viên, hỗ trợ 1 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ thôn 5 hỗ trợ 2 triệu đồng, và quỹ Tín dụng xã Chàng Sơn hỗ trợ 1 triệu đồng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Chu Văn Chín (trưởng thôn 3 Mã Lai, Chàng Sơn), cho biết, bà Duyên cư trú 1 mình tại địa phương, giờ có thêm con gái về chung sống cùng, hoàn cảnh hai mẹ con rất khó khăn. Ông đánh giá cao tấm lòng quan tâm, nhiệt tình, sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng đối với hai mẹ con bà Duyên. Về vấn đề hỗ trợ, làm hồ sơ hộ nghèo hay hộ cận nghèo còn phụ thuộc nhiều yếu tố, thôn sẽ xem xét.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Thuận, Chủ tịch UBND xã Hòa Thạch (huyện Quốc Oai) cho biết, khi sự việc xảy ra, Công an xã đã xuống bảo vệ hiện trường và đồng thời báo vụ việc lên huyện Quốc Oai để điều tra, xử lý. Sự việc xảy ra đến nay đã được hơn 6 tháng, chị Dung phải mang thương tật suốt đời, không còn khả năng lao động. Hai đứa con gái, đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ mới 19 tháng tuổi phải xa rời vòng tay chăm sóc của mẹ, khiến chính quyền và gia đình vô cùng xót xa. Hiện tại, chị Dung đã trở về nhà mẹ ruột, hi vọng cồng đồng có thể sẻ chia, giúp đỡ mẹ con chị vượt qua thời kỳ khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm vui lòng gửi đến chị Phí Thị Duyên (thôn 3 Mã Lai, Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội), SĐT: 01689009041, Số tài khoản: 45210000248549, ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), chi nhánh huyện Thạch Thất.

Hoặc gửi qua tài khoản Báo Giao thông. Số TK: 102010001764880, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội (nội dung gửi ủng hộ gia đình chị Phí Thị Duyên); hoặc gửi trực tiếp tại Tòa soạn Báo Giao thông, 18 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Xem thêm video cướp bị đánh bầm dập vì trấn lột nhầm cao thủ phái Nga My:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.