Pháp luật

Tại toà, bầu Kiên yêu cầu cơ quan điều tra trả tài liệu

24/05/2014, 14:25

Sáng 24/5, dù là vào thứ bảy nhưng HĐXX phiên tòa xét xử bầu Kiên vẫn làm việc bình thường.

Bầu Kiên: "Yêu cầu phong tỏa tài sản của tôi là trái pháp luật"

Trước vành móng ngựa, bầu Kiên cho rằng thông tin trong cáo trạng có nói cơ quan điều tra yêu cầu Ngân hàng ACB phong tỏa tài sản của bầu Kiên và gia đình ông tại ACB là trái pháp luật.

Hình ảnh phiên xử ngày 24/5 (Ảnh: VOV(
Hình ảnh phiên xử ngày 24/5 (Ảnh: VOV(

Bầu Kiên nói: “Tôi được biết CQĐT đã thu giữ rất nhiều tài liệu ở nhà tôi nhưng không đưa vào hồ sơ điều tra vì không phải là tài liệu liên quan. Tôi yêu cầu trả lại cho tôi”.

Khi được chủ tọa hỏi về việc HĐQT Ngân hàng ACB chủ trương ủy quyền cho 19 nhân viên gửi tiền của ACB sang VietinBank TP. Hồ Chí Minh cũng như quá trình chuyển tiền, bầu Kiên nói: “Tôi đã được anh Hải (bị cáo Lý Xuân Hải – PV) báo cáo việc ủy thác cho nhân viên đi gửi tiền vào Ngân hàng khác. Khi anh Hải đã báo cáo và HĐQT đã có ý kiến thì anh Hải được toàn quyền thực hiện.

Đại diện NHNN với điệp khúc "không" và "khất"

Tham gia vào phần xét hỏi, luật sư Vũ Xuân Nam – bảo vệ quyền lợi cho "bầu" Kiên đã hỏi đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Đại diện Ngân hàng Nhà nước
Đại diện Ngân hàng Nhà nước

Theo đó, luật sư đưa ra hàng loạt câu hỏi như: Người dân đi gửi tiền cho Ngân hàng có phải là lĩnh vực liên quan đến ngân hàng không?; Người dân đi gửi có phải được Ngân hàng cho phép không, cấp giấy phép cho người dân đi gửi tiền không? Khi người dân đem tiền đi gửi, ngân hàng có xác định là nguồn tiền của ai không? Người dân đi gửi tiền, nộp tiền vào tài khoản, đối với người dân có phải là hoạt động của ngân hàng không?... 

Tuy nhiên, vị đại diện Ngân hàng Nhà nước này liên tiếp từ chối trả lời câu hỏi của luật sư với nhiều lý do khác nhau: “do không thuộc lĩnh vực tôi quản lý”, “tôi sẽ báo cáo cấp trên của tôi để xem xét”, “tôi không nhớ hết”, “câu hỏi đó đã được trả lời”...

Cũng tại phiên tòa ngày hôm nay, Huyền Như cũng tỏ ra bất hợp tác, Trả lời HĐXX, “siêu lừa’ nói: “Tất cả những cái tôi đã trình bày với cơ quan điều tra, vì vậy tôi sẽ không trình bày lại. Hơn thế nữa thời gian đã rất lâu nên tôi ko nhớ”.

Sau khi hỏi đại diện Ngân hàng Nhà nước và đại diện VietinBank TP. Hồ Chí Minh, các luật sư đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc 19 nhân viên ngân hàng ACB gửi tiền vào VietinBank đối với Huỳnh Thị Huyền Như. Tuy nhiên, Huỳnh Thị Huyền Như luôn cho rằng những thông tin cần làm rõ đó đã thể hiện trong vụ án mà Huyền Như là bị cáo được xét xử trước đó nên từ chối trả lời.

P.V (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.