Điện ảnh

Tài tử gốc Việt thắng giải Quả cầu vàng, tạo thêm "địa chấn" ở Hollywood

16/01/2023, 16:32
image

Sau Lễ trao giải Quả cầu vàng, diễn viên gốc Việt Quan Kế Huy tiếp tục đại thắng tại Critics Choice Awards 2023.

Ngày 15/1 (giờ Mỹ), diễn viên gốc Việt - Quan Kế Huy tiếp tục thắng lớn tại Lễ trao giải Critics Choice Awards 2023, sau khi đoạt tượng vàng cùng hạng mục tại Quả cầu vàng hôm 10/1, với vai diễn trong phim "Everything Everywhere All at Once".

img

Quan Kế Huy nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Critics Choice Awards 2023

Anh được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Nam diễn viên đã vượt qua các nghệ sĩ như: Paul Dano (phim "The Fabelmans"), Brendan Gleeson (phim "The Banshees of Inisherin"), Judd Hirsch (phim "The Fabelmans"), Barry Keoghan (phim "The Banshees of Inisherin") và Brian Tyree Henry (phim "Causeway").

Trên sân khấu nhận giải, nam tài tử bộc bạch: "Cảm ơn mọi người rất nhiều, tôi sẽ cố gắng để không khóc trong tối nay. Tôi rất xúc động trước tình cảm và sự ủng hộ mà khán giả dành cho bộ phim.

Tôi từng thấy lo lắng và mọi chuyện có thể đã khác nếu không có sự ghi nhận từ giới chuyên môn. Họ không chỉ giúp tạo nên thành công cho tác phẩm mà còn khiến người hâm mộ nhớ đến tôi. Tôi rất biết ơn vì điều đó".

Ngoài chiến thắng của Quan Kế Huy, bộ phim còn chiến thắng tại các hạng mục Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản xuất sắc và Biên tập xuất sắc, trên tổng số 13 hạng mục được đề cử.

Trước đó, diễn viên gốc Việt gây chấn động khi vượt qua tài tử Brad Pitt để thắng hạng mục Diễn viên phụ xuất sắc tại giải Quả cầu vàng lần thứ 80.

img

Tạo hình của Quan Kế Huy trong "Everything Everywhere All at Once"

"Everything Everywhere All at Once" là tác phẩm hành động giả tưởng. Trong phim, Quan Kế Huy vào vai Waymond Wang người chồng kỳ quặc đầy bí ẩn của Evelyn (Dương Tử Quỳnh).

Nam diễn viên gốc Việt để lại ấn tượng với lối diễn xuất chân thực. Khắc họa tâm lý của người chồng, người cha luôn dành nhiều tình cảm cho gia đình.

Quan Kế Huy sinh năm 1971. Anh bước chân vào Hollywood từ khi còn nhỏ tuổi trong các bộ phim như: "Indiana Jones and the Temple of Doom" (1984) và "The Goonies" (1985).

Cuối thập niên 1990, Quan Kế Huy ít xuất hiện trên màn ảnh, lui về hậu trường với các công việc như chỉ đạo hành động, sản xuất, trợ lý đạo diễn...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.