Showbiz

Tài tử Lưu Đức Hoa nhận bằng tiến sĩ danh dự

18/12/2017, 11:20

Tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa vừa nhận bằng tiến sĩ danh dự của trường Đại học Hong Kong Shue Yan.

andylaudoctor-chinadaily

Tài tử Hong Kong Lưu Đức Hoa vừa nhận bằng tiến sĩ danh dự của trường Đại học Hong Kong Shue Yan.

Theo Asia One, tài tử Hồng Kông Lưu Đức Hoa vừa được trường Đại học Hong Kong Shue Yan trao tặng bằng tiến sĩ danh dự, cho những đóng góp của anh trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và công tác từ thiện.

Tại buổi lễ, đại diện trường Đại học Hong Kong Shue Yan đã dành 15 phút để nêu lên những thành tựu cũng như những đóng góp của Lưu Đức Hoa cho Hồng Công. Một bài báo của South China Morning Post cho biết, Lưu Đức Hoa đã rất xúc động khi được trao bằng, nhưng anh chỉ nói ngắn gọn: "Đừng lo lắng, tôi sẽ không diễn thuyết đâu. Xin cảm ơn". 

Chia sẻ sau sự kiện, Lưu Đức Hoa đùa rằng, anh cảm thấy rất xúc động nhưng vì phần giới thiệu về anh dài quá. Do đó, nam tài tử chỉ mỉm cười và gật đầu. Nói về giải thưởng của mình, theo Lưu Đức Hoa, anh có thể và muốn làm gương cho những người khác, làm bằng hết tâm sức của mình trong bất kể hoàn cảnh nào. "Tôi không biết rằng mình đã làm nhiều đến vậy", Lưu Đức Hoa tâm sự và bày tỏ hy vọng, mình sẽ có thể làm nhiều hơn nữa trong tương lai, để bảo vệ văn hóa Hồng Kông với các loại hình nghệ thuật như opera, nhạc kịch, điện ảnh...

228_1513306939

 

Trước hỏi tại sao người vợ Chu Lệ Thiên và cô con gái năm tuổi Hanna không có mặt tại buổi lễ, nam tài tử 56 tuổi nói vui, anh sợ "họ sẽ ăn cắp ánh đèn sân khấu". Anh tiết lộ, mình sẽ mang trang phục nhận bằng về để chụp ảnh cùng con gái.

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961, từng gia nhập đài TVB Hong Kong vào năm 1981. Cho tới nay, anh đã đóng vai chính trong hơn 60 bộ phim. Ngoài ra, nam tài tử cũng là một ca sĩ, từng tổ chức hơn 500 buổi hòa nhạc từ năm 1984, với hơn 48 triệu album được bán ra. Năm 1994, ông thành lập Quỹ Từ thiện mang tên mình để giúp đỡ những người nghèo khó.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.