Xã hội

Tài xế bị CSGT đấm ở Quảng Ninh: "Nhiều thông tin bịa đặt, xuyên tạc"

image

Gia đình tài xế vi phạm bị CSGT chửi, đấm ở Quảng Ninh khẳng định, có nhiều nội dung chia sẻ xuyên tạc, bịa đặt về vụ việc này.

img
Tài xế Đặng Hùng Cường và bố, mẹ (lần lượt từ phải sang) trao đổi với PV Báo Giao thông

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh CSGT khống chế, đánh, chửi tài xế xe tải vi phạm, gây xôn xao dư luận.

Vụ việc đã được xác định xảy ra ở phường Quảng Yên (Tx. Quảng Yên), danh tính CSGT có hành vi khống chế, đánh, chửi tài xế xe tải vi phạm là Hoàng Văn Sơn, cán bộ Đội CSGT - trật tự Công an Tx. Quảng Yên. Tài xế xe vi phạm được xác định là anh Đặng Hùng Cường (trú phường Quảng Yên).

Chiều 13/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Ngô Lan Phương, mẹ của tài xế Đặng Hùng Cường cho biết: "Khi sự việc xảy ra, tôi đang nằm viện, nên không biết. Khi clip đăng tải, nhiều người thân gọi điện thoại hỏi thăm tôi mới hay".

Bà Phương khẳng định, cho đến thời điểm này, gia đình tôi khẳng định chưa tiếp xúc, cung cấp thông tin hay phát ngôn với bất cứ cơ quan báo chí nào về nội dung liên quan và hôm nay, gia đình mới gặp Báo Giao thông.

"Nhưng gia đình tôi rất buồn vì có nhiều nội dung chia sẻ xuyên tạc, bịa đặt về vụ việc này hòng làm xấu hình ảnh của lực lượng chức năng", bà Phương nói.

Tài xế Đặng Hùng Cường cũng rất bức xúc bởi nhiều nội dung vụ việc đang được đăng tải không chính xác.

"Việc xảy ra giữa gia đình tôi với Công an Tx. Quảng Yên không lớn, nhưng người đăng lại không phản ánh hết diễn biến sự việc, từ đó dẫn đến có những bình luận trái chiều, không đúng sự thật. Cả gia đình tôi đều không đồng tình với việc làm này", anh Cường nói.

Tài xế Cường cũng khẳng định: "Việc làm của tôi hôm đó là không đúng. Tuy nhiên, hành động của Đại uý Sơn cũng là không cần thiết. Hiện tại, đúng, sai như thế nào phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Cá nhân tôi sẵn sàng nhận mọi hình thức xử lý của pháp luật. Tôi cũng mong muốn Công an Tx. Quảng Yên sớm có kết luận để giải pháp giải quyết dứt điểm sự việc này".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Vũ Xuân Lịch, Trưởng Công an Tx. Quảng Yên, khẳng định: Ngay khi sự việc xảy ra, cấp ủy, lãnh đạo Công an thị xã đã kịp thời họp để quán triệt, rút kinh nghiệm sâu sắc toàn đơn vị, đồng thời tạm đình chỉ Đại uý Hoàng Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác của Đội CSGT - trật tự, là CSGT có hành vi đấm vào mặt tài xế như trong clip để xác minh và xử lý theo quy định.

"Tinh thần của đơn vị là không bao che cho cán bộ mà sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật một cách khách quan, minh bạch", Thượng tá Lịch nói.

>>> Video: Bố, mẹ và tài xế Đặng Hùng Cường trò chuyện với PV Báo Giao thông:

Theo thông tin từ Công an Tx. Quảng Yên, khoảng 18h10’ ngày 9/8, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 1 xe ô tô tải vận chuyển than trái phép đang di chuyển tại đoạn đường từ cảng Ba Son, dọc theo đường bờ đê đi khu Bãi, phường Quảng Yên (Tx. Quảng Yên), Công an Tx. Quảng Yên đã phân công Tổ công tác của Đội CSGT - trật tự Công an Tx. Quảng Yên (gồm 6 đồng chí, do Đại uý Hoàng Văn Sơn làm Tổ trưởng), sử dụng 2 xe ô tô thực hiện tuần tra tại tuyến đường trên.

Đến 18h15’ cùng ngày, Tổ công tác phát hiện xe ôtô tải BKS 14C-170.18 do Đặng Hùng Cường điều khiển đang vận chuyển hàng hóa nghi là than, phương tiện cơi nới kích thước, thành thùng, không phủ bạt. Tổ công tác đã điều khiển xe ôtô vượt lên phía trước xe tải, ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra; tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành và tiếp tục bỏ chạy.

Trước tình hình đó, Đại uý Sơn đã chỉ đạo Tổ công tác vượt lên trước xe tải; Đại uý Sơn xuống xe và trưng dụng 1 xe mô tô của người dân đỗ bên đường để truy đuổi xe vi phạm, tiếp tục sử dụng còi, gậy chỉ huy giao thông ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe vẫn không chấp hành, không giảm tốc độ và còn điều khiển phương tiện lao về phía Đại uý Sơn và xe mô tô chặn ở trước đầu xe tải (rất may Đại uý Sơn đã kịp tránh được, gậy chỉ huy giao thông bị gãy, xe mô tô bị hư hỏng).

Cùng lúc đó, 2 xe ô tô của Tổ công tác đã kịp thời áp sát, chặn phía trước và phía sau, nên lái xe tải mới chịu dừng lại.

Tổ công tác đã yêu cầu lái xe Cường xuống xe để làm việc, nhưng Cường đã không chấp hành, cố thủ trong cabin. Cùng lúc đó, có 1 người đàn ông (tự nhận là bố đẻ của Cường) đi đến, kéo Đại uý Sơn (đang bám ở cửa xe bên lái) xuống đường nên Tổ công tác đã tiến hành khống chế.

Thấy vậy, Cường đã xuống xe xô đẩy một số cán bộ trong Tổ công tác; Đại uý Sơn đã tiến hành khống chế, quật ngã lái xe Cường (trong quá trình khống chế đã có hành vi đấm và lời nói chửi mắng lái xe). Sau đó, Tổ công tác đã đưa 2 người vi phạm về Trụ sở Công an Tx. Quảng Yên để làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.