Pháp đình

Tài xế bồn tông chết nhà báo lĩnh 9 tháng tù

20/03/2018, 18:28

Tài xế Nguyễn Mạnh Hổ lái xe bồn gây tai nạn khiến nhà báo Nguyễn Đình Quân tử vong lĩnh 9 tháng tù giam.

bi cao Nguyen Manh Ho

Bị cáo Nguyễn Mạnh Hổ tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 6/9/2017, Nguyễn Mạnh Hổ (SN 1986, trú Diên Khánh, Khánh Hòa) điều khiển xe ô tô tải BKS 79C-102.09 lưu thông trên Đại lộ Nguyễn Tất Thành theo hướng cầu Bình Tân - ngã 3 Phước Đồng. Khi đến Km1 (thôn Phước Thọ, Phước Đồng) do không chú ý quan sát và giảm tốc độ đến mức an toàn đã tông vào xe mô tô biển số 79L6-5101 do ông Nguyễn Đình Quân (Pv báo Tiền Phong thường trú Khánh Hòa) điều khiển đang lưu thông phía trước cùng chiều. Hậu quả, ông Quân bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu.

Ông Nguyễn Mạnh Hổ đã phạm tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" được quy định tại Khoản 1 Điều 202 Bộ luật Hình Sự năm 1999 với mức án từ cải tạo không giam giữ 2 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Tại phiên tòa, bị cáo Hổ khai nhận khi chạy trên cầu tốc độ xe khoảng 40-50km/giờ, khi đổ dốc đã có xi-nhan và giảm tốc độ. "Chỉ đến khi tông phải bị cáo mới cảm nhận được. Người dân xung quanh hô hoán bị cáo mới biết tông phải người khác"- bị cáo khai.

Đại diện hội thẩm nhân dân chất vấn: Bị cáo chạy xe ở đoạn đường đông phương tiện giao thông, lại trong giờ cao điểm tại sao lại thiếu quan sát? Tại sao lại chạy trên cầu với tốc độ cao, khi đổ dốc vào bùng binh tại sao không giảm tốc độ về mức an toàn? Rõ ràng là bị cáo đã đi ẩu. Để bây giờ hậu quả xảy ra đã tước đoạt đi một mạng người. Lúc này, bị cáo Hổ lí nhí khai do thiếu quan sát chứ không chạy ẩu.

IMG_9354

Hiện trường vụ tai nạn

Có mặt tại phiên tòa, người nhà nhà báo Nguyễn Đình Quân chia sẻ bị cáo Hổ cũng là cha, trụ cột trong gia đình. Sự việc xảy ra cần xét xử theo quy định của pháp luật, tuy nhiên gia đình mong muốn tòa xem xét những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo để bị cáo sớm trở về với gia đình, kiếm tiền nuôi con gái đang còn nhỏ.

Đại diện VKSND TP Nha Trang cho rằng hành vi của bị cáo đã gây hậu quả chết người, gây hoang mang, lo lắng cho người dân tham gia giao thông, vì vậy cần cách ly khỏi xã hội một thời gian để răn đe giáo dục. Tuy nhiên bị cáo đã thừa nhận hành vi, đã đền bù người nhà nạn nhân 200 triệu đồng (100 triệu tiền bị cáo mượn công ty và 100 triệu của công ty Ánh Dương) do đó đề nghị TAND TP Nha Trang xử ở mức 9 tháng đến 12 tháng tù. Đồng thời có mức phạt bổ sung cấm lái xe trong vòng 2 năm kể từ ngày tuyên án.

Đến cuối giờ chiều 20/3, sau khi nghị án TAND TP. Nha Trang đã tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù giam.

Nhà báo Nguyễn Đình Quân (55 tuổi) là phóng viên thường trú báo Tiền Phong tại Khánh Hòa. Anh là cây bút xông xáo, uy tín trên nhiều lĩnh vực. Anh Quân để lại nhiều dấu ấn với các hoạt động và tin bài về chủ quyền biển đảo Trường Sa, vụ tử tù Huỳnh Văn Nén.... Nhiều đồng nghiệp và bạn đọc thân thương gọi anh là "Quân Trường Sa" bởi anh là một kho tư liệu chân thực về biển đảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.