Xã hội

Tài xế chở cây khủng như “quái thú” nói gì?

14/04/2018, 06:24
image

Người ngồi trên cabin xe đầu kéo nói xe này chưa có giấy phép chở cây, chạy ra ngoài này “đậu cho thoáng” (?!).

Xe- cho- cay- khung- nhu- quai- thu- Ra- day- dau-

Sau khi bon bon trên đường tránh Huế rồi bất ngờ... đáp vào quán cơm bên đường tránh Huế, thanh niên trên xe đầu kéo cầm thước đo phần nhánh cây... thò ra ngoài xe

Trước đó, khoảng 13h15 ngày 13/4, xe đầu kéo BKS 29C-578.65 kéo rơ moóc BKS 29R-50002 chở cây khủng nhất trong số 3 cây khủng như “quái thú” của chủ cây là ông Kiều Văn Chương bắt đầu lăn bánh rời khỏi bãi đất trống bên quán cơm trên đường tránh Huế (phường Phú Bài, TX Hương Thủy).

Chạy được khoảng 5km, tài xế xe này bất ngờ rẽ trái vào quán cơm bên đường tránh Huế (phường Thủy Phương, TX Hương Thủy). Tài xế này mở cửa rời khỏi cabin, còn một thanh niên khác cầm thước đo phần nhánh cây khủng… “thò” ra so với thùng rơ moóc.

Xe- cho- cay- khung- nhu- quai- thu- Ra- day- dau-

Dáng hình cây khủng nhất trong 3 cây khủng như "quái thú" bon bon khoảng 5km trên đường tránh Huế vẫn không khác gì sau khi đã được cắt tỉa bớt và đưa lên xe sáng cùng ngày (13/4)

Xe- cho- cay- khung- nhu- quai- thu- Ra- day- dau-

Cây khủng nhất này được đưa lên xe đầu kéo BKS 29C-578.65 kéo rơ moóc BKS 29R-50002 sáng 13/4 tại bãi đất trống bên quán cơm (phường Phú Bài, TX Hương Thủy)

Nhận tin báo, tổ CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đang TTKS trên đường tránh Huế phía trước, cách vị trí chiếc xe này đáp vào chừng 1km lập tức đến hỏi tài xế để làm việc. Nhưng cả giờ đồng hồ sau vẫn không thấy tài xế điều khiển chiếc xe đầu kéo này xuất đầu lộ diện.

Trong khi đó, thanh niên trên sau đó lên ngồi trên cabin bên phải xe đầu kéo BKS 29C-578.65 và nói rằng: “Sáng này chúng tôi đã cưa cắt bớt chiều cao của cây… Xe này không quá khổ và không quá tải”. Tuy nhiên, khi PV hỏi sau khi đưa cây khủng lên đã cân kiểm tra tải trọng hay chưa?, thanh niên này nói: “Xe này cho chở 27 tấn cơ, nhưng cây này… giỏi lắm cũng chỉ 25 tấn”.

Xe- cho- cay- khung- nhu- quai- thu- Ra- day- dau-

“Giấy phép lưu hành xe quá khổ, vận chuyển vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ”được cấp để vận chuyển thiết bị xe máy thi công, không phải để chở cây

Xe- cho- cay- khung- nhu- quai- thu- Ra- day- dau-

Theo giấy phép, xe đầu kéo BKS 29C- 578.65 kéo theo rơ moóc BKS 29R- 500.02 có lộ trình vận chuyển, gồm nơi đi là Cửa khẩu Hữu Nghị và nơi đến là Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu

Người này sau đó lấy từ cabin xe và trưng ra tờ “Giấy phép lưu hành xe quá khổ, vận chuyển vận chuyển hàng siêu trường trên đường bộ” (số 693) ghi ngày 26/3/2018, được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp có giá trị đến ngày 23/4/2018.

Theo giấy phép này, xe đầu kéo BKS 29C- 578.65 kéo theo rơ moóc BKS 29R- 500.02 có lộ trình vận chuyển, gồm nơi đi là Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) và nơi đến là Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu (Châu Thành, Hậu Giang).

Xe- cho- cay- khung- nhu- quai- thu- Ra- day- dau-

Thanh niên trên cabin xe đầu kéo này nói chiếc xe này chở cây khủng bon bon hàng km trên đường tránh khi chưa có giấy phép chở cây là để… “đậu cho nó thoáng” (?!).

Thanh niên trên thừa nhận “giấy phép trên được cấp để vận chuyển thiết bị xe máy thi công”, vì vậy chiếc xe đầu kéo BKS 29C- 578.65 đang chở cây khủng như “quái thú” là “không đúng chủng loại hàng hóa”.

“Sáng mai mới có giấy phép chở cây”- người này nói, nhưng khi PV “truy” tại sao xe không đậu tại vị trí cũ chờ giấy phép chở cây?, thì thanh niên ngồi trên cabin xe đầu kéo nói… chạy ra ngoài này để… “đậu cho nó thoáng” (?!).

Theo một cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, muốn di chuyển trên đường, các phương tiện chở cây nói trên phải có giấy phép và thủ tục hợp lệ. Nội dung của giấy phép ghi rõ mặt hàng các phương tiện này được vận chuyển... Trường hợp này, giấy phép cấp cho phương tiện là chở máy móc thi công thì không thể dùng chở cây. Khi nào cây có đầy đủ giấy tờ hợp pháp mới được di chuyển khỏi địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.