Vận tải

Tài xế chở hàng hóa phải làm gì để được vào giao hàng ở TP. Cần Thơ từ 2/8?

31/07/2021, 20:32

Cần Thơ thành lập các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại các cửa ngõ vào thành phố.

Ngày 31/7, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ vừa ký ban hành kế hoạch triển khai các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa trên địa bàn.

img

Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ

Kế hoạch này sẽ bắt đầu được triển khai thực hiện kể từ 0h ngày 2/8 cho đến khi có chỉ đạo thay thế.

Theo kế hoạch, Cần Thơ thành lập các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại các cửa ngõ vào thành phố.

Cụ thể, tại cửa ngõ nút giao IC3, điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại Bến xe khách trung tâm thành phố TP. Cần Thơ (quận Cái Răng), sử dụng cho các phương tiện lưu thông từ hướng TP. HCM, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, theo hướng QL 1 và các hướng khác vào thành phố.

Tại cửa ngõ nút giao IC4, bố trí 2 điểm tập kết gồm điểm tại Bãi xe Út Dương cạnh trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp (bên phải theo hướng Hậu Giang đi Cần Thơ), sử dụng cho các phương tiện hướng từ tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau theo hướng QL 1, QL 61C, QL Nam Sông Hậu vào thành phố; Bãi xe cạnh đường dẫn cầu Ba Láng, sử dụng cho các phương tiện hướng từ tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang theo hướng QL 610 vào thành phố.

Tại cửa ngõ Quốc lộ Nam Sông Hậu, điểm điểm tập kết được bố trí trên phần đất trống cạnh điểm kiểm soát Quốc lộ Nam Sông Hậu, sử dụng cho các phương tiện hướng từ tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu theo hướng QL Nam Sông Hậu vào thành phố.

Tại cửa ngõ Ngã ba Lộ Tẻ - Thốt Nốt, điểm tập kết, bố trí tại bãi xe buýt kết hợp cây xăng PETEC Cần Thơ, sử dụng cho các phương tiện hướng từ An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp theo hướng QL 91, QL80. Lộ Tẻ-Rạch Sỏi vào thành phố.

Tại các cửa ngõ nút giao Lộ Tẻ- Rạch Sỏi với đường tỉnh 919 (huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ), QL 80, cầu số 1 (huyện Vĩnh Thạnh), đường tỉnh 919 (huyện Thới Lai) đường tỉnh 926 (huyện Phong Điền), các điểm tập kết được bố trí gần các điểm kiểm soát.

TP. Cần Thơ yêu cầu tất cả các phương tiện ô tô vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng khi đến địa bàn TP. Cần Thơ sẽ đưa xe vào các điểm tập kết nói trên.

Tại đây, ngành chức năng sẽ tiến hành kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm với SARS-COV-2 âm tính còn thời hạn trong vòng 3 ngày, giấy nhận diện có mã QR Code của ngành GTVT, quét mã QR Code kết quả khai báo y tế, thông tin lịch trình di chuyển của người điều khiển phương tiện và người đi cùng, các văn bản, giấy tờ, thông tin giao nhận hàng hóa, cùng một số giấy tờ có liên quan.

Phương tiện và người sau khi được kiểm tra đảm bảo các quy định về phòng chống dịch, nếu có nhu cầu, việc trung chuyển và giao nhận hàng hóa được thực hiện ngay tại điểm tập kết.

Riêng đối với hàng hóa siêu trường, siêu trọng, hàng nguyên đai nguyên kiện, không thể tháo rời, chia nhỏ, hàng đông lạnh, hàng dễ vỡ, hàng hư hỏng dưới tác động của thời tiết, hàng thủy, hải sản tươi sống,...nếu có nhu cầu giao nhận tại vị trí đã đăng ký trên lộ trình ghi trong giấy nhận diện hoặc địa điểm trong tờ khai báo y tế thì thông báo cho lực lượng chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện nhanh chóng tiếp tục lưu thông liên tục qua các điểm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 để vào thành phố.

Trường hợp phương tiện không có Giấy nhận diện có mã QR Code hoặc có nhưng hết thời hạn thì không kiểm tra giấy này mà chỉ kiểm tra các giấy tờ còn lại.

Cũng theo nội dung kế hoạch đề ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giao hàng hóa tại TP. Cần Thơ, người điều khiển phương tiện và nhân viên đi cùng tuyệt đối không được xuống phương tiện, không tiếp xúc với bất cứ ai, việc trao đổi thông tin sẽ được thực hiện qua điện thoại, các giao dịch điện tử trong suốt quá trình giao nhận hàng hóa và rời khỏi thành phố ngay khi giao nhận hàng xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.