Vận tải

Tài xế chở hàng từ vùng dịch về An Giang nghỉ lại 3 ngày, buộc xét nghiệm

11/06/2021, 15:29

An Giang điều chỉnh hướng dẫn công tác phòng chống dịch đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa về từ vùng dịch.

img

Tài xế xe hàng vùng dịch về An Giang nghỉ lại 3 ngày, buộc phải xét nghiệm. (Ảnh minh họa)

Ngày 11/6, Sở GTVT tỉnh An Giang vừa có công văn điều chỉnh công văn 1165/SGTVT-QLVTPT&NL về việc hướng dẫn công tác phòng chống dịch đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi đi về trong vùng có dịch.

Cụ thể, đối với lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe trường hợp không có giấy chứng nhận cơ quan thẩm quyền xác nhận đã được tiêm ngừa đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 thì phải có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính trong vòng 5 ngày trước khi đến An Giang.

Nếu chưa có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR thì có thể thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm soát với các trường hợp cam kết chỉ vào địa bàn tỉnh trong vòng 3 ngày.

Riêng các trường hợp lưu trú tại tỉnh An Giang qua 3 ngày bắt buộc phải thực hiện test nhanh hoặc làm xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime – PCR tại An Giang.

Tất cả các trường hợp đã có xét nghiệm Realtime-PCR hay test nhanh kháng nguyên nêu trên đều phải xét nghiệm Realtime-PCR lần tiếp theo cách thời gian xét nghiệm lần trước trong vòng từ 3 đến 5 ngày và báo cáo kết quả về Sở GTVT.

Trước đó, ngày 5/6, Sở GTVT tỉnh An Giang đã ban hành văn bản số 1165/SGTVT-QLVTPT&NL hướng dẫn công tác phòng chống dịch đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa khi đi về trong vùng có dịch.

Theo đó, lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe trường hợp không có có giấy chứng nhận cơ quan thẩm quyền xác nhận đã được tiêm ngừa đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 thì phải có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR âm tính trong vòng 5 ngày trước khi đến An Giang.

Nếu chưa có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR thì có thể thực hiện test nhanh kháng nguyên tại chốt kiểm soát với các trường hợp cam kết chỉ vào địa bàn tỉnh trong vòng 24h.

Đối với các trường hợp lưu trú tại tỉnh qua 24h bắt buộc phải làm xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp Realtime - PCR tại An Giang.

Tất cả các trường hợp đã có xét nghiệm Realtime-PCR hay test nhanh kháng nguyên nêu trên đều phải xét nghiệm Realtime-PCR lần tiếp theo cách thời gian xét nghiệm lần trước trong vòng từ 3 đến 5 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.