Tài xế công nghệ tất bật ship hàng mùa Covid-19

20/03/2020, 17:41

Thu nhập giảm mạnh do người dân ngại ra đường mùa dịch, nhiều tài xế xe công nghệ lại nhận được nhiều đơn hàng ship đồ ăn, bưu phẩm...

"Học sinh, sinh viên nghỉ học, người dân ngại ra đường, hàng quán thì phần lớn đóng cửa vì lo ngại dịch Covid-19 nên những người chạy xe ôm công nghệ như chúng tôi nếu chỉ mong chờ đón khách thì không đủ ăn. Đứng từ 7h sáng đến 12h trưa mà tôi chưa có khách nào. Cũng may được 2 chuyến ship đồ ăn đến nhà riêng cho khách...", anh Lê Văn Thành, tài xế Grab chia sẻ.

Ông Nguyễn Quang Tuấn (51 tuổi, ở Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), từng có hơn 5 năm chạy xe Grab, cho hay: Giờ đây người dân ngại ra đường nên chẳng mấy khi có khách, thu nhập chỉ còn 1/5 so với trước kia.

"Tôi cao tuổi rồi không thể lao động nặng nhọc được nên vẫn phải bám trụ cùng chiếc xe. Để được ship hàng, chúng tôi phải đến trụ sở công ty mở tài khoản cá nhân, sau đó mới có thể vừa chở khách vừa ship hàng. Cũng mong cho hết dịch để chúng tôi ổn định cuộc sống...", ông Tuấn nói.

img
Vừa chở khách, vừa ship đồ ăn, nước uống là giải pháp đảm bảo thu nhập của cánh tài xế xe công nghệ hiện nay
img
Nhiều người làm văn phòng ngại đi lại, ăn uống bên ngoài nên giải pháp tiện lợi là gọi đồ ship đến tận nơi
img
Khu vực các tòa nhà văn phòng luôn tấp nập cảnh trao, nhận hàng được ship đến​​​​​​
img
Hàng chục tài xế xe công nghệ chờ ship hàng tại một tòa nhà khu vực giao giữa đường Nguyễn Chí Thanh và Chùa Láng (Hà Nội)
img
Đơn hàng cũng đa dạng, từ những cốc nước trái cây
img
Cho đến suất cơm hộp
img
Nhiều tài xế thuộc nhiều hãng xe công nghệ xếp hàng chờ lấy đồ ăn, nước uống cho khách tại một cửa hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
img
Không chỉ đồ ăn, nước uống, nhiều bưu phẩm, giấy tờ cũng được nhận ship
img
img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.