Xã hội

Tài xế container suýt chẹt chết CSGT: Hối hận, mong được thông cảm

02/07/2017, 16:09

Sau khi bị bắt giữ, tài xế đã tỏ ra ăn năn hối hận và mong mọi người thông cảm cho hành vi này...

Untitled

Tài xế Châu tỏ ra hối hận về hành động của mình.
(Ảnh: Công an huyện Can Lộc lấy lời khai đối với tài xế Châu)

Ngày 2/7, Công an huyện Can Lộc vẫn đang khẩn trương phối hợp với các lực lượng chức năng khác của Công an tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục điều tra làm rõ, hoàn tất hồ sơ xử lý đối với tài xế Lưu Văn Châu (SN 1991, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) về hành vi cố tình chống người thi hành công vụ và gây thương tích cho 1 CSGT vào chiều ngày 30/6.

Theo cơ quan điều tra, đến thời điểm này, tài xế Châu vẫn bị tạm giữ hình sự. Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: Sau khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với tài xế Lưu Văn Châu, Công an huyện có quyền được tạm giữ hình sự tài xế trong thời gian tối đa là 9 ngày để phục vụ điều tra. Quá trình này, công an huyện sẽ xem xét các tình tiết và các bằng chứng liên quan, rồi cân nhắc việc có ra quyết định khởi tố hay không.

Untitled2

Hình ảnh chiếc xe container do tài xế Châu điều khiển chuyển làn đột ngột hất văng CSGT đang bám trên đầu xe xuống đường.

Trong ngày 1/7, Công an huyện Can Lộc cũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện và tỉnh Hà Tĩnh tiến hành thực nghiệm tại hiện trường, đo đạc và thu thập thêm các chứng cứ, củng cố hồ sơ về vụ việc tài xế Lưu Văn Châu lái xe container mang BKS 77C-016.47 kéo theo rơmoóc mang BKS 77R-001.37 hất văng Thượng úy Nguyễn Anh Đức (Đội CSGT phía Bắc, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) xuống đường làm bị thương nặng phải nhập viện.

20170630233043-1-1750

Hành động của tài xế Châu khiến 1 CSGT suýt mất mạng.

Tài xế Châu cũng được đưa tới hiện trường nhưng được ngồi lại trên xe. Tài xế Châu đã được Công an huyện đo nồng độ cồn và lấy mẫu xét nghiệm ma túy, các chất kích thích. Hiện tại, cơ quan điều tra xác định tài xế không có nồng độ cồn trong hơi thở. Còn kết quả xét nghiệm với các chất kích thích thì vẫn đang trong quá trình phân tích.

Theo một cán bộ điều tra, quá trình lấy lời khai, tài xế Lưu Văn Châu đã thừa nhận, khi thấy CSGT (Thượng úy Nguyễn Anh Đức) bám vào gương chiếu hậu (phía trước bên trái) đầu xe, nên lúc đó có đánh lái về phía bên trái để nhằm làm cho Thượng úy Nguyễn Anh Đức giật mình tách ra khỏi chiếc xe container.

Tuy nhiên, sau đó Thượng úy Nguyễn Anh Đức đã ngã xuống đường va trúng vào dải phân cách cứng giữa 2 làn đường, dẫn đến bị trọng thương. “Em biết vi phạm là em sai, nhưng em chỉ mong mấy anh thông cảm cho em vì hoàn cảnh lúc đó chỉ vì nóng nảy mà dẫn đến sự việc” – tài xế Châu bày tỏ sự hối hận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.