Hồ sơ tài liệu

Tài xế của chủ phà Sewol ra đầu thú

30/07/2014, 08:52

Ngày 29/7, ông Yang Hoe Jung, tài xế của tỷ phú Yoo Byung Un - Chủ tịch Công ty chủ quản phà Sewol bị chìm hồi tháng 4 - đã tới tự thú tại văn phòng công tố ...


Tài xế Yang là một trong số những người thân cận với ông Yoo, từng bị cảnh sát truy nã vì nghi ngờ giúp ông Yoo lẩn trốn. Sự xuất hiện của ông Yang tại văn phòng công tố hứa hẹn sẽ hé mở những bí ẩn về thời gian cuối đời của ông Yoo.

Trước đó, cuộc điều tra về ông Yoo gần như rơi vào bế tắc khi ngày 22/7, đại diện cảnh sát Hàn Quốc - ông Wu Hyung Ho cho biết, xác của người đàn ông được tìm thấy trên cánh đồng ở TP Suncheon ngày 12/6 chính là của doanh nhân Yoo Byung Un.

Trước đó, cảnh sát và công tố viên Hàn Quốc ra lệnh truy nã ông Yoo nhiều tháng liền, đồng thời treo thưởng 500.000 USD cho ai cung cấp thông tin về ông này.

Theo các công tố viên, ông Yoo Byung Un cùng gia đình ông bị buộc tội tham nhũng dẫn dến tình trạng mất an toàn chạy phà như chở hàng hóa quá tải dẫn tới thảm họa chìm phà hồi tháng 4. Con gái và con trai cả của ông Yoo đã bị cảnh sát bắt giữ tại Pháp hồi tháng 5 vừa rồi.

B.T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.