Xã hội

Tài xế cứu bé gái rơi tầng 12 được tôn vinh "tấm gương bình dị mà cao quý"

04/06/2021, 12:34

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh - "người hùng" cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư được tôn vinh tại triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý".

img

Câu chuyện của tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh được giới thiệu tại triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021); 110 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 – 5/6/2021), Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý".

Với hơn 200 tài liệu, bài viết và hiện vật, triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" giới thiệu đến công chúng 131 tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến là 60 tập thể và 71 cá nhân đã được Ban Tuyên giáo các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) lựa chọn từ hơn 300 tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2020 – 2021.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã giới thiệu tấm gương tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, cư trú ở xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội), làm nghề lái xe tải.

Trước đó, Báo Giao thông đã có nhiều bài viết về tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh. Khoảng 17h30 ngày 28/2, khi bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can và treo mình lơ lửng ở tầng 12A, tài xế Mạnh ở gần đó nghe tiếng hô hoán đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ trúng cháu bé rơi xuống.

Hành động dũng cảm của tài xế Mạnh đã được đông đảo người dân khen ngợi. Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng bằng khen và gửi thư khen cho anh Mạnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Quận ủy và UBND quận Thanh Xuân... cùng nhiều cơ quan, ban ngành đã tặng bằng khen, gửi thư... để khen ngợi, khuyến khích hành động tốt đẹp của anh Mạnh.

Ngay sau khi biết tin tài xế Mạnh dũng cảm cứu bé gái rơi tầng 12, lãnh đạo Báo Giao thông đã tới nhà để trao tặng món quà 30 triệu đồng và chuyển lời cảm ơn của tập thể Báo Giao thông, của bạn đọc Báo Giao thông tới Nguyễn Ngọc Mạnh vì hành động đáng trân quý của anh.

Mạnh nhất quyết không nhận tiền và gửi lại số tiền này cùng tất cả khoản tiền đã được tặng trong tài khoản cho tới ngày hôm nay vào Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông của Báo Giao thông để trao cho những người khó khăn hơn mình.

Được biết, trong triển lãm, ngoài Nguyễn Ngọc Mạnh còn có rất nhiều "tấm gương" khác về "người tốt, việc tốt". Mỗi hình ảnh và bài viết là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, không ngừng cố gắng, hết lòng vì lợi ích của cộng đồng, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các đại biểu và khách đến dự khai mạc triển lãm đều phải tuân thủ yêu cầu phòng dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.