Xã hội

Tài xế cứu bé gái rơi từ tầng 12 bị hack trang facebook cá nhân

02/03/2021, 20:29

Facebook cá nhân của anh Nguyễn Ngọc Mạnh - tài xế cứu bé gái rơi từ tầng 12 đã bị mất quyền kiểm soát một lúc vào chiều nay, ngày 2/3.

img

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh và hình ảnh cháu bé bò ra lan can tầng 12, sau đó rơi xuống

Chiều 2/3, chị Thùy - vợ của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, ở xóm 4, thông Vĩnh Thanh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) - tài xế đã có hành động dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 12A tại toà nhà chung cư số 60B, Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội vào ngày 28/2 cho biết, facebook cá nhân của anh Mạnh đã bị mất quyền kiểm soát một lúc vào chiều tối nay.

Vợ của anh Mạnh thông báo về việc tài khoản facebook của chồng bị hack, đồng thời nhắc nhở mọi người cẩn thận

"Hiện tại chồng em Nguyễn Ngọc Mạnh - nick đang bị mất, mọi người cảnh giác ạ. Đến khi nào lấy lại được mình sẽ thông báo cho mọi người, mong mọi người cẩn thận và để ý hơn ạ", chị Thùy chia sẻ.

Đến tối cùng ngày (2/3) trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nhẫn mẹ của anh Nguyễn Ngọc Mạnh thông tin, đã lấy lại được quyền kiểm soát trang facebook cá nhân của anh Mạnh.

Theo tìm hiểu, trang facebook cá nhân của anh Mạnh vẫn hoạt động, với bài đăng mới nhất là đoạn clip cho thấy góc quay toàn cảnh vụ việc anh cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư. Kẻ hack nick như thông báo của vợ anh Mạnh không đăng tải thông tin nào trên facebook cá nhân anh Mạnh.

Được biết, sau khi sự việc cứu bé gái rơi từ tầng 12 được dư luận quan tâm, trang cá nhân của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhận được rất nhiều lượt tương tác và theo dõi từ cộng đồng. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượt theo dõi trang cá nhân của anh Mạnh đã lên đến 26.800 người và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng xuất hiện khá nhiều tài khoản, hội nhóm,... giả mạo anh Mạnh để câu like, lừa đảo.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh là tài xế xe tải ở gần đó và đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ trúng cháu bé rơi xuống. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi cấp cứu.

Trước hành động dũng cảm của tài xế Mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định tặng bằng khen và gửi thư khen.

Thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi rõ: "Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28/2/2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.