Xã hội

Tài xế cứu bé gái rơi từ tầng 12 bị rạn xương ngón tay, chưa thể lái xe

07/03/2021, 09:46

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu bé gái rơi từ tầng 12 đang điều trị rạn xương ngón tay, chưa thể trở lại công việc lái xe.

img

Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh (bên trái) đi điều trị rạn xương ngón tay hôm qua

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (7/3), tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh (trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) – người cứu cháu bé rơi từ tầng 12 chung cư 60 Nguyễn Huy Tưởng cho biết, hiện anh chưa trở lại công việc lái xe của mình vì bị rạn xương ngón tay.

"Tôi thấy đau ngón tay ở bàn tay phải, đến bác sĩ khám thì được chẩn đoán là bị rạn xương ngón tay, hiện tôi phải bó thuốc lá để điều trị. Tổn thương này không đau lắm, bác sĩ bảo thời gian ngắn sẽ khỏi", anh Mạnh cho biết.

Khi PV ngỏ ý hỏi tổn thương này là do đâu, anh Mạnh cho biết, từ hôm đỡ cháu bé, anh đã thấy đau tay phải. Tưởng vài hôm sẽ hết đau, nhưng đợi mãi vẫn đau nhoi nhói, nên hôm qua anh đi khám bác sĩ.

"Hôm qua khi có kết quả chụp phim và lời khuyên của bác sĩ, thì tôi đã xin nghỉ phép mấy buổi đến khi nào tay khỏi thì sẽ đi lái xe tiếp", anh Mạnh nói.

Trước đó như Báo Giao thông đã thông tin, khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H (3 tuổi) ở tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng trên cao. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (tài xế xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh để đỡ bé H. rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay lập tức, người dân và gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Hôm qua (6/3), bé H. đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Hành động dũng cảm cứu người của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thành ủy, UBND TP Hà Nội,… tặng bằng khen.

Từ chối học bổng 350 triệu, tặng 50 triệu cho Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông

Sáng 2/3, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông đã trực tiếp tới tận nhà tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh để trao phần quà tặng 30 triệu đồng và lời cảm ơn của tập thể Báo Giao thông và bạn đọc cho anh Mạnh vì hành động cao quý của anh.

Công việc hiện tại của Mạnh là lái xe tải, giao hàng; vợ Mạnh làm giáo viên mầm non; hai vợ chồng có 2 con gái nhỏ. Dù gia cảnh không mấy khá giả, tuy nhiên, tài xế Mạnh đã gửi lại khoản tiền 30 triệu đồng này và số tiền khoảng 25 - 26 triệu bạn đọc tự gửi vào tài khoản của anh cho Quỹ Chung tay vì ATGT. Mạnh mong muốn Báo Giao thông là cầu nối chuyển số tiền đến tay những nạn nhân, người thân nạn nhân bị TNGT đang có hoàn cảnh sống khó khăn.

Mạnh cũng từ chối suất học bổng trị giá 350 triệu đồng mà Trường Mầm non quốc tế Rosemont VN- là ngôi trường mà cháu N.P.H (SN 2018, bị rơi từ tầng 12 xuống được anh Mạnh cứu) đang theo học. Mạnh nhờ nhà trường tặng lại suất học bổng này cho một cháu nhỏ khuyết tật còn khó khăn đang theo học tại trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.