Xã hội

Tài xế cứu người ở Quảng Ninh không khởi kiện, nạn nhân đã nhận bồi thường

21/07/2022, 18:52

Tài xế gây tai nạn trong vụ bị kiện vì cứu người ở Quảng Ninh đã bị phạt 28 triệu đồng, tước giấy phép lái xe ô tô 7 tháng.

Theo nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông, liên quan đến vụ bị kiện vì cứu người trong vụ tai nạn giao thông ở Quảng Ninh, đến chiều 21/7, sau khi xem xét các tình tiết liên quan, tài xế gây TNGT đã bị cơ quan chức năng huyện Vân Đồn xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, tài xế N.V.L (SN 1969, trú tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) điều khiển xe Ford 16 chỗ BKS 12B-003.xx gây ra vụ TNGT ngày 17/6/2022 cho bà Ph.T.Th (trú tại thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) đã bị phạt 28 triệu đồng (gồm lỗi không chú ý quan sát dẫn đến TNGT phạt 11 triệu đồng; Gây TNGT bỏ trốn không đến trình báo cơ quan có thẩm quyền phạt 17 triệu đồng) và bị tước giấy phép lái xe ô tô 7 tháng.

Chiều 22/7, trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng huyện Vân Đồn, tài xế N.V.L đã thỏa thuận đền bù với gia đình bà Ph.T.Th 30 triệu đồng, gồm: 15 triệu đồng là tiền chi phí khám, chữa bệnh và 15 triệu đồng là tiền chi phí tái khám...

img

Chiếc xe do tài xế N.V.L điều khiển gây TNGT cho bà Ph.T.Th ngày 17/6/2022 rồi bỏ đi khỏi hiện trường

Mặt khác, cơ quan chức năng huyện Vân Đồn cũng đã tổ chức cho tài xế gây TNGT gặp gỡ gia đình bà Ph.T.Th, vợ chồng anh Ngô Văn Chính – tài xế đưa bà Th đi bệnh viện sau đó bị thân nhân bà Th kiện vì cho rằng chính anh Chính là người gây ra vụ TNGT...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Vân Anh, vợ tài xế Ngô Văn Chính cho biết: Sau khi gặp gỡ gia đình bà Ph.T.Th, cơ bản những uẩn khúc, ấm ức của gia đình chị đã được giải tỏa. Các bên đã thấu hiểu và chia sẻ cho nhau những vấn đề liên quan.

Do vậy, vợ chồng chị Nguyễn Thị Vân Anh đã không còn có ý định khởi kiện thân nhân bà Ph.T.Th về hành vi vu khống, tố cáo sai sự thật đối với anh Ngô Văn Chính nữa…

Từ khai nhận của tài xế L., của các nhân chứng liên quan, bước đầu xác định, ngày 17/6, tài xế N.V.L điều khiển phương tiện hướng chùa Cái Bầu, xã Hạ Long về thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn. Khi đến địa phận thôn 7, xã Hạ Long không chú ý quan sát dẫn đến gây TNGT cho bà Ph.T.Th.

Sau đó, tài xế N.V.L đã xuống xe hỏi han bà Th, hứa quay lại nhưng thực ra đi trả khách rồi quay về Lạng Sơn.

Đúng lúc bà Th được một người tốt bụng dìu vào lề đường, vẫy xe nhờ đưa đi cấp cứu thì anh Ngô Văn Chính điều khiển xe bán tải BKS 14C-104.18 đi đến. Anh Chính đã giúp đỡ đưa bà Th tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu.

Khi lên xe anh Chính, bà Th rất tỉnh táo, trả lời địa chỉ nhà ở đâu, gia đình như thế nào. Khi đưa bà Th vào viện, anh Chính cũng nói rõ với y, bác sỹ là bản thân chỉ là người đi đường, thấy TNGT nên đưa giúp vào bệnh viện.

Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, vụ TNGT đã khiến bà Th bị gãy hai mắt cá cẳng chân trái, chấn thương ngực, gãy xương bả vai trái. Bà Th ra viện ngày 22/6/2022.

Ít ngày sau đó, người nhà bà Th bất ngờ tố cáo chính xe bán tải BKS 14C-104.18 gây ra tai nạn, khiến vợ chồng anh Chính phải tới cơ quan công an làm việc, đưa xe tới cơ quan công an kiểm tra.

Vụ việc gây xôn xao dư luận, nhiều người cho rằng vợ chồng tài xế Chính nên khởi kiện bà Th để tránh câu chuyện bị vu oan giá họa, làm phúc phải tội đã từng xảy ra khi cứu giúp nạn nhân TNGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.