An ninh hình sự

Tài xế đâm 2 chị em ở Vĩnh Phúc chịu hình phạt nào?

22/04/2020, 09:56

Nếu hành vi bỏ trốn được chứng minh trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử thì sẽ là tình tiết tăng nặng cho tài xế đâm 2 chị em ở Vĩnh Phúc.

img
Tài xế Trịnh Xuân Hòa

Liên quan đến vụ tài xế Trịnh Xuân Hòa (SN 1984, trú tại xã Cao Minh, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đâm 2 chị em ruột ở Vĩnh Phúc khi hai người này đang đi bộ tập thể dục, sau đó, tiếp tục điều khiển xe bỏ đi, luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng VP luật sư Tinh thông luật đã có những phân tích về mặt pháp lý.

Theo luật sư Diệp Năng Bình, sau khi va chạm với 2 người, tài xế Hòa cho rằng không biết là rất khó tin. Nếu hành vi bỏ trốn sau khi tai nạn được chứng minh trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử thì đây sẽ là tình tiết tăng nặng cho người tài xế này. Đồng thời cơ quan chức năng cũng cần làm rõ hành vi có hay không có việc lái xe chạy quá tốc độ cho phép tại đoạn đường này bởi qua xem clip cho thấy tốc độ xe chạy rất cao trong khu dân cư.

"Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ được quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bỏ sung năm 2017. Với hành vi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn (nếu có), gây chết người thì tài xế này có thể đối diện với mức phạt tù từ 3 năm đến 10 năm", luật sư Bình nhận định.

Cũng theo luật sư Bình, thống kê của cơ quan chức năng, số vụ tai nạn do sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông tương đương với số vụ tai nạn do người lái xe sử dụng rượu, bia. Dùng điện thoại khi tham gia giao thông sẽ gây phân tâm, hạn chế khả năng quan sát, khiến người điều khiển phương tiện giao thông mất tập trung. Chính vì thế, Luật Giao thông Đường bộ năm 2008 nghiêm cấm hành vi người điều khiển sử dụng điện thoại di động. Bên cạnh đó Luật cũng nghiêm cấm hành vi bỏ trốn sau khi gây tai nạn để trốn tránh trách nhiệm.

img
Hiện trường xe ô tô do Hòa điều khiển đâm 2 chị em ở Vĩnh Phúc

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 21h ngày 17/4, bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1971) và em gái là bà Nguyễn Thị Hương (SN 1979, cùng trú tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên) đi tập thể dục trên đường Minh Khai (phường Hội Hợp) về thì bất ngờ bị một xe ô tô đâm từ phía sau khiến bà Hương tử vong, còn bà Hoa bị thương nặng.

Sau khi gây tai nạn, lái xe tiếp tục điều khiển xe rời khỏi hiện trường.

Đến ngày 20/4, lái xe Trịnh Xuân Hòa đã ra cơ quan chức năng đầu thú khai do đi vào ổ gà rơi điện thoại nên cúi xuống nhặt điện thoại và không biết đâm vào vật gì, sau khi xem tin tức mới biết mình gây ra tai nạn.

Tuy nhiên, Công an TP. Vĩnh Yên nhận định, tài xế Hòa có hành vi bỏ trốn sau khi gây tai nạn. Thậm chí, thời điểm gây tai nạn Hòa đang chở 2 con sau khi ăn cơm ở nhà ngoại tại Tam Dương, Vĩnh Phúc. Do hoảng sợ, Hòa đưa 2 con về nhà rồi bỏ trốn. Trong quá trình lẩn trốn, biết cơ quan công an đang truy bắt nên ra đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.